CafeLand – Nếu bạn đang sở hữu nguồn tài chính dư dã, mua căn nhà ở có diện tích rộng rãi một chút sẽ cảm thấy thoải mái, ngược lại bạn có thể tham khảo những kích thước nhà ở theo phong thủy dưới đây.

Kích thước nhà ở theo phong thủy bao nhiêu là chuẩn?

Kích thước nhà ở theo phong thủy bao nhiêu là chuẩn?

Kích thước chiều dài nhà ở theo phong thủy

Cách đây vài năm, người mua nhà 3 gian hoặc 5 gian thường dựa theo yếu tố phong thủy để tính kích thước ngôi nhà nhằm cầu mong những điều may mắn, tài lộc sẽ đến.

Tuy ở thời hiện đại, người mua đã thông thoáng hơn trong diện tích nhà ở khi chỉ quan tâm đến kích thước thông thủy ngôi nhà cần đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như phù hợp với kích thước lô đất.

Kích thước chiều dài nhà ở theo phong thủy

Kích thước chiều dài nhà ở theo phong thủy

Nhưng kích thước nhà ở theo phong thủy bao nhiêu là chuẩn, được người xưa xác định như sau:

Những ngôi nhà xưa thường lấy bước đi thay cho thước để làm đơn vị đo chiều dài. Dựa trên thước gỗ của bộ công thời cổ đại, quy định 4 thước 5 tấc bằng 1 bước, 9 thước bằng 2 bước (quy đổi: 1 thước = 0,4m; 1 bước = 1,8m).

Theo phong thủy, 1 bước là kiến (nguyên cát), 2 bước là trừ (minh đường), 3 bước là mãn (thiên hình), 4 bước là bình (quyển thiệt), 5 bước là định (kim quỷ), 6 bước là chấp (thiên đức), 7 bước là phá (xung sát), 8 bước là nguy (ngọc đường), 9 bước là thành (tam hợp), 10 bước là thu (tặc kiếp), 11 bước là khai (sinh khí), 12 bước là bế (tai họa).

Nếu nhà có chiều rộng lớn hơn chiều dài, chiều dài ngôi nhà không phạm vào số bước 3, 4, 10, 12. Nếu nhà có chiều dài lớn hơn chiều rộng, chiều dài phải dựa vào số bước 2, 5, 6, 11. Nếu số bước trong nhà thuộc số 2, 5, 6, 8, 11, 1 thì may mắn.

Cách xác định kích thước nhà ở theo phong thủy

Để xác định kích thước nhà ở, bạn có thể tham khảo 2 cách dưới đây:

Cách 1: Diện tích nhà ở phụ thuộc vào tổng số tuổi các thành viên trong gia đình.

Đơn cử, một gia đình gồm có người chồng 35 tuổi, người vợ 30 tuổi, đứa con lớn 10 tuổi và đứa con nhỏ hơn 5 tuổi. Lúc này, tổng số tuổi của các thành viên 80 x 1,1 = 88, tức tổng diện tích nhà ở là 88m2.

Diện tích phòng dành cho bé trước tuổi đi học khoảng 10m2

Diện tích phòng dành cho bé trước tuổi đi học khoảng 10m2

Cách 2: Diện tích nhà ở phụ thuộc diện tích không gian dành cho mỗi thế hệ.

Diện tích nhà ở sẽ được phân chia như sau: diện tích dành cho vợ chồng 50m2, trẻ ở trước tuổi đi học là 10m2/đứa, trẻ học cấp 1 đến cấp 3 là 15m2/đứa, sinh viên và người già là 20m2/người.

Trên đây chỉ là hai cách tính tham khảo dành cho nhu cầu cơ bản, ở vừa đủ. Trên thực tế, nguyên tắc khi xây dựng nhà ở “rộng mà không bỏ trống, hẹp mà không chật chội” để làm sao mọi thành viên gia đình cảm thấy thoải mái, dễ chịu nhất.

Do đó, diện tích nhà ở còn phụ thuộc vào công năng sử dụng của mỗi gia đình.

Diện tích nhà ở theo công năng sử dụng

Diện tích nhà ở theo công năng sử dụng

Diện tích nhà ở theo công năng sử dụng

Diện tích phòng khách

Diện tích phòng khách nhà chung cư sẽ rơi vào khoảng 12m2 đối với chung cư 50m2 – 60m2.

Diện tích phòng khách nhà ống sẽ dao động trong khoảng 15m2 – 18m2.

Diện tích phòng khách biệt thự 20m2 – 25m2 đối với biệt thự nhỏ; 25m2 – 30m2 đối với biệt thự rộng và 30m2 – 40m2 đối với biệt thự lớn.

Diện tích phòng ngủ

Diện tích phòng ngủ đơn tối thiểu khoảng 12m2.

Diện tích phòng ngủ có toilet dao động trong khoảng 15m2 – 18m2.

Diện tích phòng ngủ master trong khoảng 20m2 – 25m2.

Diện tích phòng bếp

Đối với phòng bếp chỉ dành cho mục đích nấu nướng, diện tích bếp sẽ khoảng 10m2.

Đối với phòng bếp tích hợp thêm phòng ăn sẽ có kích thước lớn hơn dao động trong khoảng 12m2 - 20m2.

Diện tích phòng thờ

Diện tích phòng thờ thường phụ thuộc vào nhiều yếu tố như vị trí đặt bàn thờ, tổng quy mô diện tích nhà ở nhưng thông thường nếu căn nhà đủ rộng, diện tích bàn thờ thường dao động từ 5m2 – 15m2 tùy mỗi nhà.

Diện tích nhà vệ sinh

Diện tích nhà vệ sinh loại nhỏ khoảng 2m2 - 3m2.

Diện tích nhà vệ sinh loại vừa khoảng 4m2 -5m2.

Diện tích nhà vệ sinh loại lớn khoảng từ 10m2 trở lên.

  • Diện tích phòng ngủ bao nhiêu là hợp lý?

    Diện tích phòng ngủ bao nhiêu là hợp lý?

    CafeLand – Mỗi người dành 8 tiếng để ngủ mỗi ngày thì 1/3 cuộc đời sẽ gắn bó với phòng ngủ. Do đó, thiết kế, bố trí phòng ngủ là điều rất quan trọng. Diện tích phòng ngủ bao nhiêu thì hợp lý và hợp phong thủy là câu hỏi mà nhiều người quan tâm.

Thảo Uyên (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Phong thủy cổng và cửa nên mở ra hay mở vào?

    Phong thủy cổng và cửa nên mở ra hay mở vào?

    Phong thủy cổng và cửa có nhiều yếu tố cần quan tâm: vị trí, hướng, kích thước, chất liệu, kiểu dáng, màu sắc. Ngoài ra, còn cần phải chú ý đến việc mở vào trong hay mở ra bên ngoài vì điều này liên quan đến công năng sử dụng lẫn việc thu nạp khí vào...

  • Cách sử dụng hồ lô phong thủy hút tài lộc

    Cách sử dụng hồ lô phong thủy hút tài lộc

    Hồ lô là hình ảnh quen thuộc của người dân Việt Nam và cả nhiều nước trên thế giới. Từ xưa cho đến ngày nay, hồ lô luôn là vật phẩm được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực phong thủy.

  • Cải tạo nhà có gây ảnh hưởng về phong thủy không?

    Cải tạo nhà có gây ảnh hưởng về phong thủy không?

    Cải tạo nhà là biện pháp tân trang lại căn nhà, nhưng không tốn nhiều thời gian, công sức, chi phí như xây mới.  Đa số chúng ta thường nghĩ việc cải tạo nhà tưởng chừng như không gây xáo trộn về phong thủy như xây mới, nhưng điều này không hoàn toàn ...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.