Quỹ đầu tư của Công ty tư vấn đầu tư bất động sản DTZ Holdings đã khuyến nghị các công ty nước ngoài nên đến Việt Nam thuê văn phòng, mặc dù còn nhiều lo ngại rủi ro tại các thị trường mới nổi.

 Khuyến nghị các công ty nên thuê văn phòng tại Việt Nam


Quỹ đầu tư của Công ty tư vấn đầu tư bất động sản DTZ Holdings cho biết, lĩnh vực thương mại tại các thành phố lớn ở châu Á là khá tốt nhờ sự tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ và thanh khoản tốt nhưng giá cả thuê văn phòng tại các thị trường này lại vào mức cao nhất thế giới.

Tập đoàn DTZ được biết đến như là 1 trong 4 nhà tư vấn uy tín nhất trên toàn cầu có văn phòng hoạt động ở châu Âu, Trung Đông, châu Phi, Đông Nam Á và châu Mỹ. Hiện tập đoàn này đang hoạt động tại 148 thành phố của 44 quốc gia.

Tại Việt Nam, DTZ là đại diện tư vấn và quản lý vận hành khu trung tâm thương mại Usilk City tại khu đô thị Văn Khê, Hà Đông, Hà Nội do Sông Đà Thăng Long làm chủ đầu tư.

Ông David Schaefer, giám đốc quốc tế về Đầu tư và quản lý tài sản của DTZ cho biết, công ty này đã rút dần khỏi hầu hết các thị trường mới nổi vì lo ngại rủi ro chính sách không ổn định. Ông cho biết, Các trung tâm đô thị lớn ở châu Á Thái Bình Dương như Hồng Kông, Singapore, Thượng Hải, Seoul đang phát triển mạnh về dân số cũng như tăng trưởng GDP.

Giá thuê văn phòng hạng A trong các khu trung tâm thương mại Hồng Kông đã tăng lên mức cao nhất trong lịch sử (88,5 USD/m2) mỗi tháng, gấp đôi so với giá tại Singapore và Thượng Hải. Ông Schaefer, cho biết ông sẽ di chuyển khỏi các thị trường mới nổi.

Ông cho biết, ông lo ngại về một số rủi ro vốn có tại các thị trường mới nổi, chủ yếu là Ấn Độ và Trung Quốc, tuy nhiên ông lại khuyên nên đến Việt Nam, mặc dù đây là một thị trường nhỏ.

Theo VnMedia
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0