Một căn nhà phố ở ngay trung tâm luôn là mơ ước của nhiều người bất chấp diện tích chỉ vỏn vẹn hơn 10m2 cho nhiều thế hệ sinh sống. Từ đây cũng nảy sinh lắm chuyện dở khóc dở cười. Do vậy, các gia đình trẻ ngày nay lại muốn một không gian sống thoải mái và đậm cá tính – chốn đi về nơi họ tận hưởng cuộc sống viên mãn.

Nhà phố... tiện mà không lợi

Chị Đào Thu Phương (Quận 1, TP. HCM) cho biết, vì bố mẹ chồng chị là dân Bắc nên dù vào trong TP. HCM đã lâu nhưng vẫn giữ quan điểm nhà phải ở ngay trung tâm để có đi đâu cũng tiện mặc dù điều kiện kinh tế gia đình chỉ tương đối khá giả. Và chị đã mua căn nhà như ý các cụ là tiện đi lại nhưng lại không tiện sinh hoạt !.

Chị Phương kể, nhà chỉ vỏn vẹn 10 mét vuông, xây lên 5 tầng, bình thường không sao, khi có bầu to mới thấm thía cái cảnh đi làm về mệt muốn đứt hơi mà cứ phải leo lên 3 tầng cầu thang dốc. Lúc có con nhỏ còn nhiều bất tiện hơn, vợ chồng chị ở tầng 3, muốn giặt, phơi quần áo, cho con tắm nắng phải lên tầng 4, muốn nấu nướng, ăn uống phải xuống tầng 1! Chị bảo nghỉ sinh ở nhà không đi đâu nhưng ngày nào tính ra cũng phải leo cầu thang đến mấy cây số. Ai đến chơi cũng cười bể bụng khi chị Phương tếu táo kể điều ước của mình là căn nhà biết đổ ngang để đỡ phải vất vả.

Không gian sống tiện lợi trong một khu chung cư cao cấp là điều nhiều người ao ước

Cũng ở trung tâm như chị Phương, nhưng nhà anh chị Hoàng Thanh Hà, quận 3 ở trong hẻm nhỏ cách đường ô tô con có thể đi vào 2km. Anh kể, bình thường thì không sao, đúng hôm ông nội cu Kèn đột nhiên bị ngất thì cả nhà cứ nhốn nháo cả lên. Do con hẻm nhỏ quá, xe cấp cứu không thể vào tận nơi được, cõng ông xuống đưa lên xe Honda cũng không ổn, thế là anh phải tháo giát giường, nhờ bạn đến mỗi người khênh một đầu để đưa đi bệnh viện cứ như phim hành động.

Sau nhiều sự vụ dở khóc dở cười như vậy, cả chị Phương và anh Hà đều đồng quan điểm rằng có nhà phố ở trung tâm cho thuê hoặc kinh doanh là sướng nhất chứ sống cả đời mấy thế hệ ở đó thì sẽ rất “khó ở”.

Giải pháp “tất cả trong một”

Sau biến cố ấy, anh chị Hà đã quyết định thuyết phục hai cụ chuyển sang ở các chung cư cao cấp và đang tìm kiếm dự án phù hợp với cả gia đình. Chị Phương cũng vậy, khi nghĩ đến con cái sẽ ngày một lớn và thậm chí chị còn có ý định sinh thêm nữa mà khi đó “căn nhà” hơn chục mét vuông ấy sẽ không phù hợp nữa. Suy đi tính lại, chị bàn với chồng nhất quyết chuyển nhà nhưng căn nhà ấy vẫn phải ở ngay trung tâm, với đầy đủ mọi tiện ích xung quanh để thuyết phục ông bà thay đổi suy nghĩ cố hữu và cũng vì chất lượng cuộc sống của cả gia đình và tương lai của con cái nữa. Tuy nhiên, để tìm kiếm một giải pháp nhà ở “tất cả trong một” như vậy quả là điều không đơn giản ở cái thành phố “tấc đất, tấc vàng” này.

Khuôn viên xanh thuận tiện cho những hoạt động ngoài trời tại những khu căn hộ cao cấp

Không chỉ gia đình chị Phương, anh Hà, đối với thế hệ gia đình trẻ hôm nay, quan điểm “ngõ nhỏ, phố nhỏ nhà tôi ở đó” dường như không còn phù hợp với họ. Những thế hệ gia chủ trẻ mong muốn không gian sống phải thật sự thoải mái và thể hiện được cá tính và gu thẩm mỹ riêng. Họ đã chứng minh được với thế hệ trước những lợi ích không thể phủ nhận khi sống ở căn hộ cao cấp thật sự khác biệt.

Những lợi ích không thể phủ nhận khi sống ở căn hộ cao cấp

Tiếp nối thành công của các tòa Park 1, Park 2, Park 5 và Park 6, Tập đoàn Vingroup tiếp tục ra mắt tòa Park 7 - toà căn hộ được đánh giá là năng động và cá tính nhất quần thể The Park - thuộc siêu dự án Vinhomes Central Park.

Park 7 là toà căn hộ sở hữu tầm nhìn “5 trong 1” trọn vẹn nhất khu đô thị. Từ Park 7, cư dân có thể thưởng thức xuyên suốt và toàn cảnh: Hồ bơi tràn, công viên nội khu, công viên ven sông Vinhomes Central Park, sông Sài Gòn và trung tâm thành phố. Bên cạnh đó, Park 7 còn là tòa căn hộ đầu tiên của Vinhomes Central Park chọn phong cách “không gian sáng tạo”, đáp ứng nhu cầu của những khách hàng phóng khoáng, năng động và có gu thẩm mỹ độc đáo. Theo đó, một số căn hộ được bàn giao bán hoàn thiện, với căn bếp mở để khách hàng tự do thiết kế công năng theo nhu cầu sử dụng và tạo dấu ấn cá nhân cho tổ ấm của mình và giá cả rất thuyết phục.

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.