CafeLand - Khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội dự kiến là nơi diễn ra hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều ngày 28/2. Đây cũng chính là khách sạn mà Tổng thống Mỹ Donald Trump chọn làm nơi lưu trú trong chuyến công du đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2017.

Tọa lạc trên phố Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, Sofitel Legend Metropole là khách sạn lâu đời nhất ở Hà Nội với phong cách kiến trúc cổ kính.

Mở cửa từ năm 1901, khách sạn Metropole khi đó có tên là Grand Hotel Metropole Place. Khách sạn do Gustave Émile Dumoutier, một viên chức trong ngành giáo dục và Andre Ducamp, nhà đầu tư độc lập người Pháp, góp vốn dưới danh nghĩa Công ty kinh doanh bất động sản Pháp (Societe Francaise Immobiliere).

Trải qua 118 năm lịch sử, Sofitel Legend Metropole Hà Nội từng đón rất nhiều nguyên thủ chính khách, đại sứ cùng các nhân vật quốc tế tầm cỡ. Nơi đây từng được chọn làm chốn nghỉ của cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush, cựu Tổng thống Pháp Francois Hollande, cựu Tổng thống Thụy Sĩ, Cộng hòa Togo, Vua Malaysia, Công chúa Monaco, Hoàng tử William, Thủ tướng Đan Mạch, Australia, Nhật, Singapore, Hàn Quốc, Pháp, Canada, Nigeria, Na Uy...

Khách sạn có 364 phòng và chia làm 2 khu: Khu Metropole cổ và khu Opera mới.

Căn phòng sang trọng nhất của khách sạn là Grand Prestige Suite, hay còn gọi là phòng tổng thống. Thuộc khu Opera của khách sạn, Grand Prestige Suite rộng 176 m2 và được bài trí theo phong cách đương đại. Giá của căn phòng này là 4.500 USD/đêm. Giá các căn phòng khác của Sofitel Metropole dao động từ 213 USD/đêm trở lên.

Phòng ngủ chính của phòng tổng thống có giường Sofitel MyBed cỡ lớn (King size). Giường ngủ được thiết kế đặc biệt có thể hạn chế ảnh hưởng khi người nằm bên cạnh cử động. Giường có 3 lớp nệm, bao gồm lớp sợi lông tự nhiên và lớp lót chống thấm để đảm bảo ngủ ngon theo tiêu chuẩn "Sofitel the best".

Phòng tắm tại Grand Prestige Suite sở hữu bồn tắm kiểu Pháp, vòi sen xông hơi và bộ đồ dùng phòng tắm hiệu Hermes. Bên cạnh đó, Grand Prestige Suite còn có sảnh chờ tiện nghi, khu vực văn phòng cũng như phòng spa riêng biệt và phòng ăn cho 8 người...

Nhà hàng trong khách sạn Sofitel Metropole phục vụ các món đặc sản châu Á cũng như Việt Nam và có phòng ăn riêng.

Phòng matxa bên trong khách sạn.

Năm 1996, Metropole được chọn làm thành viên của tập đoàn các khách sạn nổi tiếng thế giới, đồng thời được Tổng cục Du lịch Việt Nam trao tặng danh hiệu khách sạn 5 sao đầu tiên ở Hà Nội.

PV (Tổng hợp)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.