CafeLand – Ngôi nhà này được đăng tải trên Tạp chí kiến trúc Archdaily của một gia đình trẻ nằm trong một hẻm tại thành phố Nha Trang, nơi có mật độ xây dựng dày đặc cùng kiến trúc đa dạng.

Với đặc thù công việc kinh doanh với nhiều tiếng ồn hàng ngày, chủ nhân ngôi nhà muốn có một nơi thư giãn thoải mái, yên bình mỗi khi về nhà. Do đó, các kiến trúc sư đã thiết kế nới rộng không gian giúp căn nhà nhỏ trên khu đất 73m2 này gần gũi thiên nhiên, đón nắng và gió tự nhiên.

Toàn bộ căn nhà với tông màu trắng chủ đạo.

Khoảng sân trước nhà được chủ nhân dùng để trồng cây và bố trí nơi để xe, vui chơi cho trẻ.

Các hành lang được bố trí để di chuyển quanh căn nhà và không gian chuyển tiếp giúp sự tương tác giữa các thành viên trong gia đình.

Khoảng đệm không gian của ngôi nhà, được bố trí hợp lý giúp cung cấp ánh sáng cho cả căn nhà.

Tại các lối đi, dọc hành lang, cửa sổ được bố trí trồng cây xanh, giúp không gian căn nhà gần với thiên nhiên.

Phòng khách của căn nhà được chủ nhân bố trí khá đơn giản nhưng vẫn giữ được nét tinh tế, sang trọng. Các kiến trúc sư còn khéo léo bố trí các khe sáng giúp căn nhà luôn tràn ngập nắng, gió tự nhiên.

Ngôi nhà được thiết kế theo không gian mở giúp tiết kiệm diện tích và trông thoáng hơn. Phòng bếp nối liền với với phòng khách.

Nội thất, đồ dùng vệ sinh trong căn nhà đơn giản nhưng tinh tế.

Các căn phòng đều được bố trí khoảng xanh với ánh sáng tự nhiên.

Ngôi nhà trông như một đèn lồng ấm áp trong ngõ vào ban đêm, bên trong vỏ bọc là không gian tương tác giữa con người và thiên nhiên nhưng vẫn giữ được sự riêng tư.

Mặt tiền căn nhà vào ban đêm.

Đồ họa mặt cắt của ngôi nhà.

Mặt đứng trong thiết kế ngôi nhà.

  • Ngôi nhà độc đáo ở Long An nổi bật trên báo ngoại

    Ngôi nhà độc đáo ở Long An nổi bật trên báo ngoại

    CafeLand – Ngôi nhà độc đáo xây dựng ở Long An được lấy cảm hứng từ ngôi nhà truyền thống kết hợp kiến trúc hiện đại mạnh mẽ. Ngôi nhà có bề ngoài thu hút và thích hợp với những vùng có khí hậu nhiệt đới ở các tỉnh phía Nam.

  • Ngôi nhà màu trắng tại Sài Gòn nổi bật trên báo ngoại

    Ngôi nhà màu trắng tại Sài Gòn nổi bật trên báo ngoại

    CafeLand - Ngôi nhà này nằm trong khu dân cư quận 7 tại TP.HCM của một cặp vợ chồng với 2 đứa con. Chủ nhân đã rất tỉ mỉ trong khâu thiết kế từ tầng trệt, mái dốc đến màu sắc của tường để giúp căn nhà luôn mát mẻ trong khí hậu nóng bức của Sài Gòn.

Châu An (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.