Những khách hàng mua căn hộ dự án chung cư diện tích nhỏ Vinacomplex III nhiều khả năng sẽ không thể nhận được nhà khi chủ đầu tư đang gặp rắc rối liên quan đến tính pháp lý của dự án, một số người đang tìm cách lấy lại tiền đặt cọc, đồng thời sẽ khởi kiện nếu chủ đầu tư không thực hiện cam kết.

Khách hàng chung cư nhỏ đòi kiện chủ đầu tư

Phối cảnh dự án chung cư nhỏ Vinacomplex III trên đường Cộng Hòa, quận Tân Bình, TPHCM

Dự án chung cư nhỏ Vinacomplex III nằm trên đường Cộng Hòa, quận Tân Bình, TPHCM do Công ty TNHH tổ hợp Vina (Vinacomplex) làm chủ đầu tư, và Công ty Công ty Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn phân phối từ ngày 15-2 vừa qua.

Chung cư này được thiết kế gồm 8 tầng với 19 căn hộ có diện tích từ 40-64 mét vuông và giá bán khoảng 19 triệu đồng/mét vuông. Theo kế hoạch, chủ đầu tư sẽ bàn giao nhà cho khách hàng vào tháng 5 vùa qua. Có thể nói đây là dự án chung cư diện tích nhỏ đầu tiên tại TPHCM, với giá bán khoảng 760 triệu đồng/căn, dự án thu hút khá nhiều khách hàng.

Tuy nhiên, đã quá một tháng kể từ ngày cam kết giao nhà, dự án này vẫn chỉ là bãi đất trống. Sốt ruột trước cảnh chủ đầu tư không làm dự án như cam kết, một số người mua nhà đang yêu cầu chủ đầu tư trả lại số tiền đã nộp (30%) vào dư án.

Công ty Vinacomplex qua nhiều lần hẹn đến nay vẫn chưa trả lại tiền cho khách hàng, và hứa sẽ thực hiện vào đầu tuần này. Một số khách hàng đang có ý định kiện chủ đầu tư nếu không thực hiện cam kết của mình.

Tuy nhiên, bên cạnh việc trả lại tiền cho khách hàng, việc thực hiện dự án nhiều khả năng sẽ không thành hiện thực vì những vấn đề rắc rối liên quan đến tính pháp lý của khu đất và giấy phép xây dựng.

Khu đất của dự án chung cư Vinacomplex III do hai vợ chồng bà Trần Thị Hồng Loan đứng tên và giấy phép xây dựng được UBND quận Tân Bình cấp vào tháng 12-2010, với chức năng là nhà ở riêng lẻ, tổng diện tích sàn khoảng 1.000 mét vuông. Sau đó, vợ chồng bà Loan đã ủy quyền cho Vinacomplex xây dựng và kinh doanh dự án chung cư này. Tuy nhiên, trong quá trình làm ăn, hai bên không thống nhất được quyền lợi, nên ngày 24-12-2010, bà Loan đã hủy hợp đồng ủy quyền đã ký với Vinacomplex.

Dư luận đang thắc mắc tại sao hợp đồng ủy quyền đã hủy cách đó hai tháng nhưng Vinacomplex vẫn phối hợp với các đơn vị phân phối tung dự án ra thị trường.


Theo Đinh Dũng (TBKTSG Online)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0