(Cafeland) - Ngân hàng Thương mại Hwang-DBS đang niêm yết tại Malaysia đã từ chối giấy phép trở thành công ty tư vấn đầu tư trên sàn chứng khoán Campuchia do bị giới hạn vai trò hoạt động.
Ngân hàng thương mại Hwang-DBS khai trương chi nhánh tại Đại lộ Norodom, Phnom Penh vào tháng 7/2009

Trước đó, Ủy ban Chứng khoán Campuchia (SECC) đã chấp thuận về nguyên tắc cho chi nhánh Hwang-DBS Securities (Cambodia) Plc của ngân hàng này hoạt động như một công ty tư vấn đầu tư.

Tuy nhiên, theo một thông báo trên sàn chứng khoán Malaysia, Ngân hàng Hwang-DBS đã từ chối lời đề nghị này bởi vai trò bảo lãnh phát hành của Hwang-DBS Securities bị giới hạn.

Ngân hàng này cho biết: “Hwang-DBS Securities đã nộp đơn lên SECC xin cấp phép hoạt động như một công ty chứng khoán có chức năng môi giới, tư vấn đầu tư, bảo lãnh phát hành, tư vấn tài chính doanh nghiệp.”

Hwang-DBS cho biết thêm: “Hội đồng Quản trị quyết định không chấp nhận giấy phép về nguyên tắc này vì hoạt động bảo lãnh phát hành bị giới hạn.”

Giấy phép tư vấn sẽ cho phép công ty tiến hành hoạt động tư vấn đầu tư chứng khoán có thu phí và phát hành các báo cáo phân tích. Trong khi đó, một giấy phép bảo lãnh phát hành sẽ cho phép công ty quản lý hoạt động phát hành cổ phiếu ra công chúng, bảo lãnh phát hành chứng khoán và mua số cổ phiếu chưa được bán tại đợt phát hành cũng như đứng ra tư vấn.

Ông Ming Bankosal, Tổng Giám đốc SECC, hôm 05/08 cho biết quyết định này căn cứ trên luật định.

Ông nói: “Chúng tôi đã đánh giá rất thấu đáo theo các tiêu chuẩn trong các quy định và luật lệ hiện hành.”

Theo quy định của SECC, một công ty phải đáp ứng được những yêu cầu nhất định về nhân sự và kinh nghiệm chuyên môn phụ thuộc vào từng loại hình giấy phép.

Ngoài ra, các công ty cũng phải đáp ứng nhu cầu vốn tối thiểu là 40 tỷ riel (tương đương 9.5 triệu USD) để hoạt động trong lĩnh vực bảo lãnh phát hành và tối thiếu 400 triệu riel (tương đương 96,000 USD) để hoạt động như một hãng tư vấn đầu tư.

Hiện Ngân hàng Hwang-DBS đang xem xét các bước đi tiếp theo.

Ông Han Peng Kwang, Phó Chủ tịch cấp cao của Hwang-DBS hôm 05/08 cho biết: “Chúng tôi có ý định nộp đơn lên SECC xin cấp phép hoạt động như một đại lý thanh toán tiền mặt. Chúng tôi cũng sẽ xem xét lại việc nộp đơn xin cấp phép trở thành một công ty bảo lãnh phát hành trong thời gian tới.”

Ông Han Peng Kwang từ chối bình luận thêm về quyết định của SECC.

Được biết, 4 ngân hàng ACLEDA, Canadia, OSK Indochina Bank, và Tong Yang Securities đã được SECC cấp phép hoạt động trên sàn chứng khoán Campuchia khi sàn này mở cửa vào tháng 7/2011.

Theo Phnom Penh Post
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland