CafeLand - Từ ngày 18/2 đến 3/3 tới, Hội nghị các quan chức cao cấp Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) lần thứ nhất (SOM1) và các cuộc họp liên quan sẽ được tổ chức tại Nha Trang, Khánh Hòa.

Một góc thành phố biển Nha Trang, Khánh Hòa - nơi diễn ra Hội nghị APEC 2017

Hội nghị SOM1 là sự kiện đầu tiên, chính thức mở đầu cho chuỗi các hoạt động của Năm APEC 2017. Hội nghị gồm 56 cuộc họp, hội thảo, đối thoại… của 38 ủy ban và nhóm công tác Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương trên nhiều lĩnh vực khác nhau như tự do hóa thương mại và đầu tư, thuận lợi hóa kinh doanh, phát triển nguồn nhân lực, tạo thuận lợi di chuyển cho doanh nhân,…

Tham dự hội nghị, dự kiến có khoảng 1.500 đại biểu đến từ 21 nền kinh tế thành viên, đại diện Hội đồng hợp tác kinh tế Thái Bình Dương, Hội đồng tư vấn doanh nghiệp Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương và một số tổ chức quốc tế và khu vực khác, cùng một số đại diện giới doanh nghiệp.

Có chủ đề “Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung", tại các cuộc họp, đại biểu tham dự sẽ tập trung trao đổi, thống nhất về những nội dung chính như thúc đẩy tăng trưởng bền vững, bao trùm và sáng tạo; đẩy mạnh liên kết kinh tế khu vực sâu rộng; nâng cao năng lực cạnh tranh, sáng tạo của các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ trong kỷ nguyên số; tăng cường an ninh lương thực và nông nghiệp bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn sẽ chủ trì cuộc họp Hội nghị SOM1. Bên cạnh đó, 13 bộ, cơ quan Việt Nam sẽ trực tiếp chủ trì hoặc đảm nhiệm vai trò chủ tịch, phó chủ tịch các ủy ban, nhóm công tác của hội nghị.

Năm APEC 2017 do Việt Nam chủ trì dự kiến có khoảng 200 hoạt động lớn nhỏ, trong đó quan trọng nhất là Tuần lễ cấp cao diễn ra tại Đà Nẵng vào tháng 11. Khoảng 1.000 lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu thế giới cũng sẽ đến Việt Nam dự các hoạt động liên quan. Đây là lần thứ 2 Việt Nam đăng cai tổ chức hội nghị này, sau lần đầu năm 2006 tại Hà Nội.

Hội nghị cấp cao APEC là tổ chức quốc tế của các quốc gia nằm trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, thành lập năm 1989 với mục tiêu tăng cường mối quan hệ về kinh tế và chính trị.

M.Tâm
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.