Trong quá trình kiểm định, áp giá, đền bù, bố trí tái định cư (TĐC) tại dự án “Khu đô thị sinh thái, công viên văn hóa làng quê và quần thể du lịch sông nước” tại Đồng Nò (P.Hòa Quý, Q.Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng), Ban Giải tỏa đền bù các dự án đầu tư xây dựng số 1 (gọi tắt là Ban số 1) đã phát hiện hàng trăm hồ sơ đất ở được cấp sổ đỏ vô tội vạ trên đất sản xuất nông nghiệp.

Hàng trăm sổ đỏ cấp chồng trên đất nông nghiệp
Đất nông nghiệp ở Đồng Nò bị xẻ cấp sổ đỏ vô tội vạ

Theo ông Nguyễn Đình Dũng, Phó trưởng ban số 1, dự án nói trên có tổng diện tích đất phải thu hồi là 26 ha, với tổng số hồ sơ phải kiểm định là 545 hồ sơ, bao gồm cả đất sản xuất nông nghiệp và đất ở. Hiện đã có 149 trường hợp bàn giao đất nông nghiệp và 61 hộ bàn giao đất ở cho nhà nước. Ngoài ra, Ban số 1 cũng đã giải quyết bố trí TĐC cho 164 trường hợp. Tuy nhiên, vẫn còn hàng trăm trường hợp người dân có sổ đỏ tại Đồng Nò nhưng không biết đất mình nằm ở đâu; cũng có nhiều trường hợp đất đã cấp sổ đỏ rồi vẫn được ký cấp tiếp cho người khác và 35 trường hợp chủ đất bỏ quên không thèm đến làm thủ tục đền bù, giải tỏa…

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Đình Dũng cho biết nhận thấy tình hình giải tỏa, bố trí TĐC quá phức tạp, UBND TP.Đà Nẵng đã quyết định dừng triển khai kiểm định, áp giá, đền bù, bố trí TĐC tại dự án trên, để các cơ quan chức năng làm sáng tỏ việc quản lý, quy trình ký cấp sổ đỏ tại Đồng Nò.

Theo Thanh Niên
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.