CafeLand - Đó là 1 trong 8 chỉ đạo mới nhất của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải - Trưởng BCĐ Trung ương về chính sách nhà ở và thị trường bất động sản.

Dự án bỏ hoang là một "đặc sản" của các đô thị lớn

Theo đó, Phó Thủ tướng chỉ đạo Bộ Xây dựng tiếp tục hoàn thiện văn bản quy phạm pháp luật về nhà ở và thị trường bất động sản, đặc biệt là các thông tư hướng dẫn để tạo điều kiện cho doanh nghiệp và người dân trong việc triển khai các hoạt động liên quan đến giao dịch nhà ở.

Về việc thực hiện gói tín dụng hỗ trợ nhà ở 30.000 tỷ đồng theo Nghị quyết 02, Bộ Xây dựng khẩn trương hoàn thiện Tờ trình Chính phủ để trình Chính phủ tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4/2014. Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp các cơ quan liên quan xây đựng chính sách tín dụng tạo điều kiện để phát triển nhà ở xã hội, phù hợp phù hợp điều kiện kinh tế - xã hội của đất nước.

Về vấn đề nhà ở cho thuê, Phó Thủ tướng giao Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp các cơ quan liên quan tiếp tục nghiên cứu chính sách khuyến khích xây dựng nhà ở cho thuê, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tích cực tham gia đầu tư loại nhà ở này.

Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan và các địa phương tiếp tục nghiên cứu cải cách các thủ tục hành chính trong quá trình đầu tư các dự án nhà ở xã hội, chuyển đổi dự án nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội nhằm rút ngắn thời gian, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Về nhà ở công nhân: Bộ Xây dựng tổ chức đoàn kiểm tra liên ngành, đề xuất giải pháp tháo gỡ để phát triển nhà ở công nhân, đặc biệt là nhà ở do người dân tạo lập cho công nhân thuê tại các khu công nghiệp;

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tiếp tục nghiên cứu hoàn thiện Đề án thành lập Cơ quan tái cho vay thế chấp nhà ở (MRA) với phương án trung, dài hạn.

Bộ Tài nguyên và Môi trường rà soát toàn bộ thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và sở hữu nhà ở, có biện pháp cụ thể đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và sở hữu nhà ở cho người dân.

Các địa phương tiếp tục thực hiện Chỉ thị 2196/CT-TTg ngày 6/12/2011 của Thủ tướng Chính phủ về một số giải pháp tăng cường quản lý thị trường bất động sản. Cần hạn chế tối đa các dự án nhà ở thương mại, các dự án khu đô thị mới, Bộ Xây dựng tổ chức kiểm tra, rà soát cụ thể.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.