Công an thành phố Hà Nội vừa phát hiện vụ chuyển nhượng trái phép nhà thu nhập thấp đầu tiên trên địa bàn.


UBND thành phố đã chỉ đạo thu hồi căn hộ trên.

Theo đó, cơ quan điều tra đã phát hiện căn hộ thu nhập thấp số 1702, thuộc tòa nhà CT1 - Ngô Thì Nhậm (Hà Đông, Hà Nội) đã được chủ căn hộ chuyển nhượng trái phép cho một cá nhân khác không thuộc diện được mua nhà thu nhập thấp nhằm hưởng chênh lệch.

Đại diện lãnh đạo Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (Công an Hà Nội), cho hay qua xác minh, cơ quan này đã có đủ cơ sở để kết luận chủ căn hộ trên là bà Cao Thị Loan, sau khi được xét duyệt mua căn hộ trên với giá 600 triệu đồng đã bán lại cho một cá nhân khác với số tiền lên tới 1,1 tỷ đồng.

Theo đại diện Công an thành phố Hà Nội, việc chuyển nhượng căn hộ trên đã vi phạm quy định của nhà nước về quản lý, sử dụng nhà thu nhập thấp. Tại thời điểm phát hiện, bên nhận chuyển nhượng căn hộ trên đang cho tiến hành cải tạo, nâng cấp căn hộ trên.

Ngay sau khi nhận được thông tin trên, lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội cũng khẳng định, việc chuyển nhượng căn hộ thu nhập thấp chỉ được thực hiện sau 10 năm sử dụng. Do đó, hành động trên đã vi phạm quy định của thành phố, đồng thời cơ quan này sẽ làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan trong quá trình xét duyệt hồ sơ mua căn hộ cho bà Cao Thị Lan.

Ngay sau khi nhận được chỉ đạo của lãnh đạo thành phố, ngày 18/5, Sở Xây dựng Hà Nội đã có công văn yêu cầu chủ đầu tư là Công ty Vinaconex Xuân Mai phối hợp với quận Hà Đông tổ chức thu hồi căn hộ số 1702, đồng thời nghiêm túc tổ chức rút kinh nghiệm trong việc triển khai bán nhà thu nhập thấp, không để xảy ra trường hợp tương tự.

Lãnh đạo thành phố Hà Nội cũng đã yêu cầu chủ đầu tư đóng cửa, niêm phong căn hộ số 1702, không cho phép người mua tiếp tục được vào sử dụng hay sửa chữa, nâng cấp căn hộ. Chủ đầu tư sẽ hoàn trả lại tiền cho người mua căn hộ theo hợp đồng và nhận lại nguyên trạng căn hộ.

Vào đầu tháng 4 vừa qua, trên mạng Internet đã xuất hiện thông tin rao bán căn hộ thu nhập thấp tại tòa nhà CT1 Ngô Thì Nhậm. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra, cơ quan điều tra đã kết luận chưa phát hiện trường hợp chuyển nhượng trái phép nào tại tòa nhà trên.

Theo Bảo Anh (VnEconomy)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0