Không ít nhà đầu tư có ý định lướt sóng thị trường bất động sản (BĐS) đã phải rời bỏ "cuộc chơi" khi dấu hiệu trầm lắng vẫn tiếp tục rõ nét. Tuy nhiên, theo khảo sát của PV Tamnhin, phân khúc đất nền tại một số khu vực có dấu hiệu "ấm" lên sau thời gian "ngủ đông" vừa qua.
Hà Nội: Đất nền có dấu hiệu
Đất nền trên trục đường 32 đang được các nhà đầu tư quan tâm.

Theo một số nhân viên môi giới, dù không còn sôi động như thời điểm sau tết âm lịch và tâm lý giới đầu tư còn chờ đợi những tín hiệu mới của thị trường cũng như cân nhắc việc đầu tư tại thời điểm này, nhưng nhà đầu tư Hà Nội đã bắt đầu ráo riết săn đất với mục đích chờ cơ hội sinh lời, mặc dù có thể dòng vốn sẽ “om” tại đó ít nhất một vài tháng.

“Để có vốn đầu tư lúc này là rất khó khăn. Nhưng đối với những người đang nắm vốn trong tay, họ không thể giữ tiền quá lâu để chờ đợi thời cơ của thị trường. Hơn nữa, các khoản vay đến kỳ đáo hạn đã qua, dù nhà đầu tư chấp nhận vay với lãi suất cao để chi trả, nhưng ít nhất cũng phải hai tháng nữa mới đến kỳ đáo hạn tiếp. Từ giờ đến lúc đó, chủ đầu tư không dại gì bán với giá thấp hơn nữa. Vì vậy, nhiều người nắm được tâm lý này đã bắt đầu săn mua đất nền, do trong đợt siết tín dụng vừa qua, nhiều khu vực giá đất đã giảm 30–50%”, một nhà đầu tư cá nhân nhận định.

Cũng theo ông này, kinh nghiệm các lần sốt nóng, sốt ảo đã qua cho thấy dù BĐS có chững thì bỏ tiền vào đó vẫn sinh lợi hơn các kênh khác. Nhất là trong khi các phân khúc BĐS đang giao dịch trầm lắng và trên đà suy giảm thì đất nền hiện chiếm vị trí số 1 và khả năng giữ giá là rất tốt.

Hơn nữa, hiện rất nhiều nhà đầu tư đang gặp khó khăn về nguồn vốn, họ chỉ còn cách là “nằm im” nghe ngóng thị trường. Trong khi một số nhà đầu tư vẫn có vốn trong tay, họ ít lựa chọn phân khúc chung cư vì phân khúc này giá vẫn ở mức cao, vượt quá khả năng chi trả của nhiều người, bởi vậy phân khúc đất nền vẫn là kênh lựa chọn và ưu tiên hơn cả.

Trong đợt lao dốc của thị trường vừa qua, giá đất nền liên tục giảm cũng chính là cơ hội cho các nhà đầu tư BĐS. Hiện, đối tượng khách mua các dự án được ghi nhận chủ yếu là giới đầu tư. Nơi họ hướng đến là Quốc lộ 32 bởi đây là khu vực có vị trí thuận lợi, giao thông thuận tiện, đông dân cư, nhiều khu đô thị lân cận…

Anh Chiến, một nhà đầu tư cá nhân đang tìm mua đất khu vực này cho biết, có nhiều người như anh khá quan tâm tới đất nền trục đường 32, nhất là dự án Khu đô thị mới Vân Canh (chủ đầu tư là Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Nhà và Đô thị - HUD) và các dự án ven đó. Theo anh, mặt bằng giá ở khu này thấp hơn so với các dự án trục phía Tây Hà Nội. Trong đợt giảm giá của thị trường vừa rồi, các dự án khu này cũng không bị rớt mạnh và hiện vẫn lên chậm, giá bán trung bình của dự án Vân Canh vào khoảng 45-47 triệu đồng/m2, bao gồm cả xây thô; Tân Tây Đô có giá khoảng 45-60 triệu/m2 tùy vị trí; Kim Chung - Di Trạch vào khoảng 45–55 triệu đồng/m2.

Cùng quan điểm với anh Chiến, nhiều nhà đầu tư khác cũng cho rằng khi trục đường 32 được hoàn thiện và quy hoạch đồng bộ, với vị trí thuận lợi sẵn có (một trong những con đường huyết mạch cửa ngõ phía bắc của thủ đô Hà Nội, cách trung tâm Mỹ Đình 6km) thì trong tương lai không xa, khu vực này cũng hấp dẫn nhà đầu tư không kém các dự án phía Tây thủ đô và mở ra hướng đi mới cho những nhà đầu tư có tiềm lực.
Theo Thảo Nguyên (Tầm Nhìn)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.