CafeLand - UBND Hà Nội vừa yêu cầu Sở Xây dựng và UBND các quận, huyện báo cáo tình trạng an toàn của thang máy nhà chung cư, tình hình quản lý sử dụng kinh phí bảo trì và việc thành lập, hoạt động Ban quản trị nhà chung cư trên địa bàn.

Tưởng niệm nạn nhân vụ thang máy N5A khu đô thị Trung Hòa – Nhân Chính, Ảnh: Internet

Theo đó, Sở Xây dựng tổ chức kiểm tra, báo cáo tình trạng an toàn của tất cả các thang máy trong các tòa nhà chung cư tái định cư; tình hình thành lập Ban Quản trị nhà chung cư tái định cư và việc quản lý, sử dụng kinh phí bảo trì nhà chung cư tái định cư; xử lý trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong việc không sử dụng kinh phí bảo trì trong quá trình vận hành thang máy và không thành lập Ban Quản trị nhà chung cư, báo cáo kết quả về UBND Thành phố trước ngày 15/7/2014.

UBND các quận, huyện, thị xã rà soát tất cả các tòa nhà chung cư trên địa bàn, kiểm điểm, xử lý trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong việc chậm thành lập Ban Quản trị nhà chung cư, báo cáo kết quả về UBND Thành phố trước ngày 20/7/2034 (thông qua Sở Xây dựng), đồng thời có biện pháp yêu cầu các chủ đầu tư, người quản lý sử dụng nhà chung cư thực hiện các quy định của pháp luật về quản lý sử dụng nhà chung cư.

Ngày 30/6, tại nhà N5A khu đô thị Trung Hòa – Nhân Chính (Thanh Xuân, Hà Nội) đã xảy ra một vụ tai nạn thang máy nghiêm trọng khiến 1 người tử vong. Được biết, thang máy trên đã hỏng khá lâu, người dân đã kiến nghị tới Ban quản lý tòa nhà cùng với chủ đầu tư nhưng vẫn không được sửa chữa cho đến khi tai nạn xảy ra.
N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.