Theo ban giám đốc tòa nhà Quốc Cường Gia Lai (quận 7, TP HCM), sự cố sập trần thạch cao là do tác động mạnh của gió lùa từ tầng trên xuống. Với những phản ánh khác về chất lượng căn hộ, đơn vị này hứa sẽ sữa chữa.

Sáng 24/6, Ban giám đốc Công ty TNHH đầu tư phát triển nhà Quốc Cường đã yêu cầu nhà thầu xây dựng tòa nhà Quốc Cường Gia Lai là Công ty TNHH Thương mại xây dựng đầu tư phát triển nhà Hưng Thịnh cử nhân viên kỹ thuật tìm hiểu nguyên nhân và khắc phục sự cố.

Gió thổi sập trần chung cư
Tòa nhà Quốc Cường Gia Lai xảy ra sự cố sập trần thạch cao hôm 23/6. Ảnh: An Nhơn.

Ông Nguyễn Hữu Lãm, Giám đốc Công ty Hưng Thịnh, cho biết, sự cố sập trận thạch cao căn hộ ở tầng 19 của chị Nguyễn Vân Anh trưa 23/6 là do tác động của gió. Do các căn hộ ở tầng 20 đang hoàn thiện phần cửa thì trời mưa kèm gió mạnh đã lùa qua hộp đường ống nước của tòa nhà. Lực ép của gió mạnh cộng với trọng lượng của thạch cao làm mối liên kết các xương chính và phụ bị biến dạng dẫn đến trần thạch cao rơi xuống.

"Nguyên nhân chính làm rơi trần thạch cao ở phòng khách căn hộ tầng 19 là do tác động mạnh của gió lùa từ tầng 20 xuống", vị giám đốc khẳng định lại.

Ông Lãm cho hay, ngay sau sự cố, đại diện Công ty Quốc Cường, phía nhà thầu, tổ tư vấn giám sát, Ban quản lý chung cư đã làm việc với chủ căn hộ. Phương án đưa ra là thay toàn bộ trần thạch cao căn hộ của chị Anh, mua mới các thiết bị đồ dùng bị bể, hư như: đồng hồ, cây rèm cửa, quạt và sửa chữa lại thiết bị trầy xước. "Để thuận tiện cho sinh hoạt, chúng tôi sẽ bố trí căn hộ khác để gia đình chị Vân Anh tạm thời lưu trú", ông Lãm cho biết.

Chung cư cao cấp Quốc Cường Gia Lai nằm ở đường Trần Xuân Soạn (quận 7) cao 21 tầng với 120 căn hộ. Hiện tòa nhà đã bán 82 căn và 43 căn đưa vào sử dụng. Căn hộ được chị Anh mua với giá 2 tỷ đồng, rộng hơn 130 m2 với thiết kế 3 phòng ngủ, 2 nhà vệ sinh, một phòng khách và một nhà bếp. Nữ chủ nhà cho biết đã chi trả 95% giá trị căn hộ và mới dọn về ở 2 tháng, nhưng đã xảy ra nhiều sự cố.

"Ngoài sự cố sập trần, các vật dụng trong nhà không đúng như hợp đồng. Bồn cầu nhiều lần bị nghẹt vì nước quá yếu. Thanh nhôm cửa kính quá mỏng không khít nên khi trời mưa, nước chảy vào ướt sàn gỗ... Phía ban quản lý cũng cho người sửa nhưng mọi việc vẫn xảy ra", chị Anh trình bày.

Gió thổi sập trần chung cư
Phía tòa nhà đã dán thông báo xảy ra sự cố và cho biết sẽ lập đoàn kiểm tra từng căn hộ theo yêu cầu của khách. Ảnh: An Nhơn.

Chủ một căn hộ ở tầng 19 Nguyễn Thành Phúc mới dọn về ở một tháng nhưng cũng phản ánh tình trạng tương tự. "Theo thiết kế căn hộ tôi thêm nhà kho và hai cửa sổ, nhưng khi nhận thì không có. Khi tôi phản ánh, phía Ban quản lý chung cư cử nhân viên đến tạo thêm", anh Phúc nói.

Ông Đỗ Thanh Bình, đại diện Ban giám đốc Công ty Quốc Cường thừa nhận: "Đúng là lúc đầu chúng tôi quảng bá trên tờ rơi có thêm nhà kho. Nhưng khi trình bản thiết kế để xây dựng thì không có. Điều quan trọng là chúng tôi bàn giao cho khách hành đúng diện tích. Nếu khách hàng nào muốn thêm nhà kho, chúng tôi sẽ hỗ trợ miễn phí", ông Bình nói.

Theo Trưởng ban quản lý chung cư Trương Chí Nhàn, phía tòa nhà sẽ thành lập đoàn kiểm tra. Do đang tòa nhà trong quá trình hoàn thiện nên không tránh được những sự cố, khách hàng cần thông cảm. "Nếu có khuyết điểm, chúng tôi sẽ khắc phục theo trình tự. Còn sửa không được, chúng tôi sẽ thay mới cho khách hàng. Còn nếu căn hộ không đúng theo hợp đồng, khách hàng có quyền từ chối nhận bàn giao", ông Nhàn nói.

Theo An Nhơn (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0