CafeLand – Dành tất cả tiền tích luỹ cùng một khoản vay lớn để hiện thực hoá giấc mơ có nhà nhưng rất nhiều người đang lâm cảnh túng quẫn vì mua phải dự án “trời ơi”. Chủ đầu tư thu tiền nhưng không giữ đúng cam kết, dự án chậm tiến độ, thậm chí ngừng thi công. Áp lực trả lãi ngân hàng cùng khó khăn chồng chất do dịch bệnh Covid – 19 đè nặng không khác gì ác mộng với họ.

Dự án Kingsway Tower đắp chiếu cả năm trời

Dịch bệnh Covid – 19 diễn biến ngày càng phức tạp đang cướp mất sinh kế của biết bao người. Với những ai vay tiền ngân hàng để mua nhà trong thời điểm này khó khăn lại càng chồng chất. Công việc không ổ định, thu nhập giảm sút nhưng khoản tiền phải trả cho ngân hàng vẫn đều đặn mỗi tháng.

Tuy nhiên, họ vẫn may mắn hơn nhiều người. Nói như vậy là bởi có rất nhiều khách hàng cũng vay tiền ngân hàng để mua nhà nhưng đến nay họ chưa được nhận nhà do dự án chậm tiến độ, chủ đầu tư chỉ hứa lèo, thậm chí “biến mất” không để lại dấu vết.

“Dù khó khăn nhưng họ vẫn được ở trong chính căn nhà của mình. Còn như chúng tôi vừa phải trả tiền vay ngân hàng, vừa phải tiền trọ hàng tháng. Trong khi dự án ngừng thi công cả mấy năm trời rồi”, chị Hiền, một khách hàng mua nhà tại dự án Kingstay Tower (quận Tân Phú, TP.HCM) nói.

Đúng ra bây giờ chị Hiền đã có thể sống thoải mái trong căn hộ 60m2 của mình nếu chủ đầu tư Kingstay Tower giữ đúng cam kết. Tuy nhiên, hiện nay gia đình 4 người chị Hiền vẫn đang phải thuê trọ trong không gian khá chật hẹp. Từ khi dịch bùng phát công việc của hai vợ chồng cũng bị gián đoạn nên thu nhập không như lúc trước. Mỗi tháng ngoài khoản tiền trọ 4 triệu đồng chị Hiền còn phải trả gần 9 triệu đồng cho khoản vay 600 triệu ngân hàng để mua nhà. Chị Hiền lo lắng nếu dịch bệnh tiếp tục kéo dài sẽ không biết xoay sở ra sao.

Theo chị Hiền, từ năm 2017, Công ty TNHH Siêu Thành – Chủ đầu tư dự án Kingsway Tower (phường Bình Hưng Hoà, Bình Tân, TP.HCM) đã tổ chức quảng cáo, mở bán rầm rộ dự án này đến với khách hàng.

Dự án được xây dựng trên khu đất có diện tích hơn 8.400m2 với quy mô gần 500 căn hộ. Chủ đầu tư vẽ nên hàng loạt tiện ích hấp dẫn cho dự án như công viên cây xanh, hồ bơi…để mời gọi người mua. Chủ đầu tư cam kết dự án sẽ hoàn thành và bàn giao cho người mua nhà vào quý 1/2019.

Tin tưởng vào những lời quảng cáo của chủ đầu tư, rất nhiều khách hàng đã đóng tiền để mua căn hộ tại dự án này. Thế nhưng, khi dự án xây dựng xong phần thô thì ngừng thi công toàn bộ cho đến nay. Khách hàng đã nhiều lần căng băng rôn tại công trường dự án, kéo lên trụ sở của Công ty Siêu Thành để yêu cầu chủ đầu tư tái khởi động dự án để bàn giao nhà nhưng không hiệu quả. Thậm chí, một thời gian sau chủ đầu tư “biến mất”, trụ sở cũng đóng cửa, bảng hiệu công ty bị tháo xuống.

Dự án Roxana Plaza có nguy cơ bị tạm ngừng vô thời hạn

Mới đây, hàng trăm khách hàng mua nhà tại dự án Roxana Plaza (Tp Thuận An, Bình Dương) cũng phải gửi đơn cầu cứu khắp nơi vì dự án có nguy cơ tạm ngừng thi công vô thời hạn.

Theo người mua nhà tại dự án này, từ quý 1/2018 khách hàng biết đến dự án Roxana Plaza thông qua các sự kiện giới thiệu, mở bán do Công ty cổ phần Naviland tổ chức.

Navilanđ cam kết, dự án sẽ được bàn giao vào ngày 31/12/2020 hoặc trễ hơn trong giới hạn cho phép là 180 ngày (tức ngày 30/6/2021). Tuy nhiên, ngày 20/5/2021 Naviland gửi thông báo tới khách hàng sẽ dời thời hạn bàn giao nhà vào khoảng thời gian từ tháng 8/2021 đến tháng 3/2022. Thậm chí dự án có thể ngừng thi công vô thời hạn khiến khách hàng vô cùng hoang mang.

Được biết, nguyên nhân khiến dự án bị ngừng thi công là do những mâu thuẫn nội bộ trong ban lãnh đạo của Công ty Naviland. Ngoài ra, dự án cũng chưa đảm bảo pháp lý khi quá trình chuyển nhượng từ chủ đầu tư cũ sang cho Naviland vẫn chưa được cơ quan thẩm quyền chấp thuận.

“Chúng tôi đều là những gia đình trẻ. Tiền mua nhà là mô hôi nước mắt, là công sức biết bao năm lao động vất vả. Nhiều người phải vay mượn ngân hàng để mua. Chúng tôi đều đang phải ở trọ nay dự án chậm tiến độ, có nguy cơ ngừng thi công sẽ đẩy cuộc sống của hàng trăm người vào chân tường”, một khách hàng than thở.

Người mua nhà tại dự án Tổ hợp nhà ở - nhà ở xã hội Tân Bình (Tân Bình Apartment, số 32 Hoàng Bật Đạt, P.15, Q.Tân Bình) do Công ty TNHH Đầu tư BĐS Tân Bình làm chủ đầu tư cũng đang rất mệt mỏi khi mua nhà suốt 5 năm vẫn chưa được bàn giao. Dự án này liên tục chậm tiến độ do vướng phải nhiều sai phạm trong quá trình thi công. UBND TP.HCM đã nhiều lần ra văn bản chỉ đạo chủ đầu tư khắc phục sai phạm, đẩy nhanh tiến độ để bàn giao nhà cho người dân.

Phong Vân
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • eMagazine: Sun Group tìm hướng đi mới trong tâm dịch

    eMagazine: Sun Group tìm hướng đi mới trong tâm dịch

    Tìm hướng đi mới, xoay chuyển tình thế từ bị động sang chủ động gắn với tinh thần “3T” là cách mà Sun Group lựa chọn để đối mặt và vượt qua những thách thức mà đại dịch Covid-19 đặt ra. Trong một buổi trò chuyện cuối năm, bà Nguyễn Ngọc Thuý Linh, Tổ...

  • Đại dịch khiến nhu cầu mua ngôi nhà thứ hai lên cao kỷ lục

    Đại dịch khiến nhu cầu mua ngôi nhà thứ hai lên cao kỷ lục

    Đại dịch làm khối lượng tài sản của người giàu tăng lên nhanh chóng. Theo báo cáo, số cá nhân sở hữu tài sản trị giá trên 30 triệu USD đã tăng gần 10% vào năm ngoài. Điều này kéo theo nhu cầu cao kỷ lục đối với các bất động sản cao cấp hoặc những ngô...

  • Lợi nhuận homestay đâu chỉ đong đếm bằng tiền

    Lợi nhuận homestay đâu chỉ đong đếm bằng tiền

    Từ dạo bước chân vào làm homestay dù quy mô nhỏ xíu, mọi người vẫn mặc định tôi đang kinh doanh và thường hỏi về lợi nhuận. Đã là lợi nhuận thì nhất định câu trả lời phải bằng những con số, mọi câu trả lời khác được đánh giá thuộc dạng né tránh hoặc ...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.