Đầu năm 2020, giá bất động sản TP.HCM thiết lập mặt bằng giá mới, giá căn hộ trung tâm Quận 1 lên đến 500 triệu/ m2, khu vực trung tâm Quận 2 lên đến 200 triệu/m2, các quận/huyện vùng ven cũng tăng kỷ lục.

Thị trường TP.HCM thiết lập mặt bằng giá mới

Báo cáo mới nhất của Hiệp hội bất động sản TP.HCM (HoREA) cho biết: giá bất động sản TP.HCM hiện tăng cao chưa từng có. 6 tháng đầu năm 2020, thị trường căn hộ TP.HCM thiết lập mặt bằng giá mới, tăng trung bình 10 - 15%, có nơi tăng 40 - 60% so với thời điểm cuối năm 2019.

Năm 2019, thị trường địa ốc TP.HCM xôn xao khi một dự án căn hộ trên đường Tôn Đức Thắng được chào bán với giá 300 triệu/m2. Tuy nhiên, quý II/2020, mức giá 300 triệu/m2 đã bị phá vỡ bởi dự án The Spirit of Sài Gòn nằm tại giao lộ Lê Thị Hồng Gấm - Nguyễn Thái Bình - Phạm Ngũ Lão - Phó Đức Chính, Quận 1. Giá dự án này được dự báo lên tới 23.000 USD/m2 (tương đương 500 triệu/m2). Bên cạnh đó các dự án The Marq nằm trên đường Nguyễn Đình Chiểu đang có mức giá 7.200 USD.

Quý I/2020, tại Quận 2, một tòa tháp của siêu dự án Empire cũng được chào bán vào với giá 8.000 USD/m2, tương đương 200 triệu/m2. Ngoài Empire, các dự án như The River Thủ Thiêm, Sunshine Venicia cũng có giá dự kiến trên dưới 5.000 USD/m2.

Tại khu vực Quận 7, cuối năm 2019, giá các dự án Hưng Phúc Residence, Eco Green Sài Gòn chỉ có giá khoảng 40 - 50 triệu/m2. Tuy nhiên, hiện tại một số dự án tại khu vực Phú Mỹ Hưng đã cán mốc 70 triệu/m2.

Ngay cả những quận/huyện vùng ven như: Bình Chánh, Bình Tân, Quận 12 mức giá cũng tăng lên 35 - 45 triệu/m2. Khu vực Quận 9, Thủ Đức vốn nổi tiếng là “thánh địa” của các căn hộ giá rẻ, nay cũng vọt lên mức 38 - 40 triệu/m2.

Chia sẻ về vấn đề này, TS Trần Nguyễn Minh Hải - chuyên gia bất động sản TP.HCM cho biết, giá căn hộ TP.HCM tăng mạnh trong năm 2020 do quỹ đất thành phố ngày càng khan hiếm, cộng hưởng với đó là vấn đề ách tắc pháp lý, tín dụng vào bất động sản vẫn tiếp tục thắt chặt dẫn đến sự sụt giảm nguồn cung căn hộ.

Sức mua thị trường chuyển dịch mạnh sang dự án cao cấp, sắp bàn giao có giá hợp lý

Theo khảo sát thực tế, các dự án thiết lập mặt bằng giá mới chủ yếu thuộc về nhóm những dự án mới mở bán lần đầu trong năm 2020.

Tuy nhiên, riêng các dự án triển khai trong giai đoạn 2018 - 2020 vẫn giữ mức giá khá ổn định, được đánh giá là phù hợp nhu cầu thực của thị trường địa ốc. Vì vậy, sức nóng của thị trường chủ yếu tập trung tại các dự án này do hội tụ các điều kiện như xây dựng sắp bàn giao, giá hợp lý và pháp lý chuẩn chỉnh.

Hình phối cảnh dự án Sunshine City Sài Gòn

Đơn cử có thể kể đến dự án Sunshine City Sài Gòn của chủ đầu tư Sunshine Group ngay trung tâm Quận 7. Đây là một trong những dự án có sức hút tốt nhất của thị trường khu Nam, hiện đang tập trung điểm nóng vào tòa S1 sắp bàn giao, quỹ căn còn lại chỉ khoảng hơn 30 căn, trong đó quỹ căn dành cho người ngoài đã không còn.

Hình thực tế căn 3 phòng ngủ tại nhà mẫu dự án Sunshine City Sài Gòn

Ông Ngô Ngọc Điền - Giám đốc một sàn phân phối của dự án cho biết, dự án hiện đang nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư, có nhiều nhà đầu tư xuống tiền cùng lúc nhiều căn để khai thác cho thuê. Theo ông, sức hút của dự án này đến từ các lý do sau:

Thứ nhất, dự kiến dự án này sẽ bàn giao vào đầu quý IV tới đây. Hiện dự án đã hoàn thành ốp đá, ốp kính Low - E toàn bộ phần ngoài, đang tiến hành thi công nội thất bên trong. Hiện tại, khách hàng quan tâm dự án có thể tới tận nơi để đánh giá về chất công trình cũng như hạ tầng tiện ích, thiết kế của căn hộ có phù hợp với mục đích sử dụng hay không. Đây là điểm các nhà đầu tư thích nhất vì tâm lý “ăn chắc mặc bền”.

Thứ hai, hiện chủ đầu tư đang tung ra chính sách tài chính cũng cực kỳ hấp dẫn. Cụ thể, đối với tòa S1 sắp bàn giao, khách hàng chỉ cần thanh toán 25%, phần còn lại ngân hàng hỗ trợ cho vay miễn lãi suất và ân hạn nợ gốc trong vòng 12 tháng.

Giá bán hiện tại dành cho căn 2 phòng ngủ tại dự án khoảng trên dưới 4 tỷ, như vậy, chỉ cần thanh toán gần 1 tỷ, khách hàng có thể nhận nhà ở ngay. Sau đó, trong 12 tháng sau nhận nhà, khách hàng không phải thanh toán thêm.

Nhiều khách hàng hoàn thiện nhà trong giai đoạn này, có thể đưa căn hộ vào cho thuê để lấy nguồn tài chính trả lãi ngân hàng. Hiện giá cho thuê căn 2 phòng ngủ tại khu vực này khoảng 1.000 USD/tháng.

Cuối cùng, Sunshine City Sài Gòn sở hữu vị trí tuyệt đẹp khi nằm ngay trung tâm Quận 7, sát khu đô thị Phú Mỹ Hưng, nơi sinh sống của cộng đồng chuyên gia Nhật Bản, Hàn Quốc. Thêm vào đó, toàn bộ dự án được thiết kế phủ kính Low - E từ trần xuống sàn như khách sạn 5 sao.

Tất cả căn hộ đều có diện tích lớn từ 3 - 4 phòng ngủ, sở hữu nội thất cao cấp, được nhập khẩu từ các thương hiệu danh tiếng trên thế giới. Đặc biệt, công nghệ IOT được đưa vào vận hành toàn dự án từ trong ra ngoài với hệ thống: bãi giữ xe thông minh, sảnh đón thông minh, thang máy thông minh và căn hộ thông minh… đáp ứng nhu cầu sống cao cấp của giới nhà giàu và chuyên gia khó tính đang làm việc tại TP.HCM.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Sunshine City Sài Gòn: Dự án khu căn hộ tại quận 7

    Sunshine City Sài Gòn: Dự án khu căn hộ tại quận 7

    Sunshine City Sài Gòn tọa lạc tại ngã tư đường Phú Thuận và Huỳnh Tấn Phát, thuộc phường Tân Phú, quận 7, TP.HCM. Phía Bắc dự án hướng thẳng ra cầu Phú Mỹ, Đại lộ Nguyễn Văn Linh, khu dân cư hiện hữu. Phía Đông giáp đường Huỳnh Tấn Phát. Phía Nam nằm...

  • Video giới thiệu dự án Sunshine City Sài gòn Quận 7

    Video giới thiệu dự án Sunshine City Sài gòn Quận 7

    Sunshine City Sài gòn là dự án khu căn hộ cao cấp tọa lạc tại Quận 7, được phát triển bởi Sunshine Group. Dự án có tổng diện tích khoảng 9,9 ha, được thiết kế xây dựng bao gồm 9 tháp căn hộ, có chiều cao từ 26 – 38 tầng với các loại hình sản phẩm văn...

  • Sunshine Group và các dự án nghìn tỉ đang triển khai tại TP.HCM

    Sunshine Group và các dự án nghìn tỉ đang triển khai tại TP.HCM

    Chỉ mới thành lập được 6 năm, nhưng Sunshine Group đã trở thành cái tên nổi bật trên thị trường bất động sản với loạt dự án nghìn tỉ tại một số tỉnh thành trên cả nước như Hà Nội, TP.HCM, TP.Nha Trang, Quảng Ninh…...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.