Sau khi báo Tiền Phong ngày 19-6 đăng bài viết "Khốn khổ với căn hộ 5 sao Keang Nam", nhiều người bất bình, cung cấp thêm nhiều thông tin liên quan chất lượng căn hộ này.

Ép khách hàng?

Nhiều căn hộ phải sửa lại sự cố tràn nước vào nhà.

Không chỉ để xảy ra trận đại hồng thuỷ vào ngày 9-6 khiến nước ngập tới đầu gối tại nhiều căn hộ thuộc tầng 26, 27 và tình trạng trộm cắp do chính bảo vệ toà nhà gây ra, chủ đầu tư là Cty Keangnam Vina đã liên tục chèn ép khách hàng.

Cụ thể, chủ đầu tư đã tự ý ấn định mức phí quản lý khủng lên tới 0,99 USD/1m2 (gần 21.000 đồng/m2) và thu ngay 3 tháng liên tiếp. Với mức phí này, trung bình mỗi căn hộ phải trả riêng phí quản lý đã 3-4 triệu đồng/tháng, chưa kể hàng loạt loại phí dịch vụ đắt đỏ khác.

Đánh giá về nội dung này, luật sư Bùi Quang Hưng - người đại diện cho nhiều hộ dân tại đây cho rằng, phí dịch vụ phải có sự thỏa thuận của cả hai bên và không mang tính chất kinh doanh lấy lãi mà chỉ đáp ứng yêu cầu quản lý tòa nhà và người dân phải được biết rõ các khoản thu chi liên quan.

Nhiều hộ dân tại đây phản ánh, theo hợp đồng mua bán căn hộ hai bên đã ký thì đến ngày 31-12-2010 chủ đầu tư phải bàn giao nhà cho khách hàng và thời gian gia hạn tối đa tới 6 tháng tiếp theo. Tuy nhiên, chủ đầu tư đã yêu cầu các hộ dân phải nhận bàn giao nhà từ ngày 20-3 đến 20-4-2011.

Ép khách hàng?
Một lần gửi xe máy phải trả 10 nghìn đồng.
Trường hợp không nhận bàn giao vào thời điểm nêu trên thì khách hàng sẽ bị phạt. Hơn 900 hộ cấp tập chuyển đến trong vỏn vẹn một tháng khiến nhiều phen thang máy ách tắc, chen lấn nhau. Yêu cầu các hộ dân đồng loạt chuyển đến nhận nhà nhưng nhiều loại dịch vụ vẫn chưa mở cửa phục vụ khách.

Cụ thể như các tầng đế của toà nhà liên quan thương mại - dịch vụ chưa hoạt động. Bể bơi, phòng tập thể thao, phòng đọc...đều không bàn giao đúng thời hạn. Bác Trần Xuân Trạch - chủ căn hộ A1609 cho hay đã phải bỏ ra tới hơn 9 tỷ đồng mua căn hộ 5 sao nhưng chất lượng dịch vụ thì lại quá kém. “Chủ đầu tư ép khách hàng nhận nhà vì muốn thu nốt 40% tiền nhà. Trung bình khoảng 3.000 USD/m2 và nhân với 920 căn hộ thì đây là khoản tiền rất lớn!”-chị Lan, chủ một căn hộ cho hay.

Liên tục thời gian qua tại Hà Nội đã xảy ra tình trạng chủ đầu tư các dự án nhà ở vi phạm quyền lợi khách hàng, quyền của người mua nhà, và phần thiệt thường được đẩy cho người mua nhà. Liệu tình trạng này có được cơ quan chức năng quan tâm, xử lý dứt điểm?

Theo Minh Tuấn (Tiền Phong Online)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0