Sau 8 ngày bị đình chỉ thi công do tai nạn khiến 1 người chết, 2 người bị thương, Bộ GTVT đã cho phép dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông (Hà Nội) được thi công trở lại.

Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công trình giao thông (Bộ GTVT) vừa có văn bản chấp thuận triển khai thi công lại các hạng mục thuộc dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông.

Theo đó, cho phép khởi động lại việc thi công các phần liên quan như vận chuyển, lao lắp dầm, thi công các trụ khu gian, nhà ga, các công việc đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động và vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ. Sau khi hoàn thành các phần việc này mới được phép thi công các hạng mục tiếp theo của dự án.

Riêng khu vực xây dựng depot và sản xuất dầm trong bãi đúc dầm, Bộ GTVT cho phép thi công ngay, nhằm đảm bảo tiến độ dự án.

Ông Lê Văn Dương, Phó Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) cho biết, nếu đảm bảo các yêu cầu thì trước hoặc sau ngày 16/11, dự án sẽ được phép thi công trở lại các hạng mục còn lại.

Ban Quản lý dự án sẽ cùng với các đơn vị tư vấn giám sát, thi công sẽ tiếp tục kiểm tra, rà soát các biển báo an toàn cũng như gia cố thêm hàng rào chắc chắn, hàn xì tại các điểm có nguy cơ mất an toàn… để đảm bảo an toàn.

Theo ông Triệu Khắc Dũng, Phó cục trưởng Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công trình giao thông, công trường dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông không thể bị đình chỉ lâu, vì hiện nay tiến độ của công trình đang được tính từng ngày để về đích đúng thời hạn.

“Thực tế, trong xử lý kỹ thuật của dự án có những hạng mục đang làm dở dang nếu dừng lại quá lâu sẽ ảnh hưởng đến chất lượng. Ví dụ như việc khoan cọc khoan nhồi một số vị trí đang thực hiện mà không thực hiện tiếp nếu để lâu sẽ ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

Vì vậy, cùng với việc cho phép dự án được thi công trở lại thì phải triển khai các giải pháp về tăng cường an toàn lao động và an toàn giao thông như bổ sung thêm đèn báo, biển tín hiệu, đóng hoặc làm thêm các hệ thống che đậy để che chắn các vật liệu từ trên cao rơi xuống người đi đường”, ông Dũng cho hay.

Trước đó, sau khi xảy ra tai nạn tại dự án đường sắt nội đô Hà Nội, tuyến Cát Linh-Hà Đông vào ngày 6/11 khiến 1 người tử vong và 2 người bị thương, Bộ GTVT đã yêu cầu tạm thời đình chỉ thi công trên toàn tuyến dự án Cát Linh-Hà Đông để kiểm tra, rà soát các vị trí thi công, lên phương án đảm bảo an toàn giao thông trước khi triển khai thi công tiếp.

Phan Trang (Chính Phủ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.