Do kết cấu mặt bằng chưa hoàn thiện, nhiều phương tiện chở quá tải trọng đã hãm phanh dừng gấp khi đèn đỏ đã khiến đường dẫn cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi hằn lún rất sâu, có nơi sụt lún sâu tới 30cm.

Chỉ sau thời gian ngắn đưa vào sử dụng, đường dẫn cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi, đoạn qua địa bàn xã Nghĩa Trung và Nghĩa Điền, huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) đã xuất hiện tình trạng sụt lún nghiêm trọng, gây mất an toàn giao thông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cao.

Theo ghi nhận, tại một số vị trí trên đường dẫn cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi vết hằn lún rất sâu, có nơi đo được khoảng 30cm, tạo ra những rãnh dài song song như “cái bẫy” đối với các phương tiện lưu thông qua lại.

“Nếu bất cẩn, thiếu quan sát, tài xế chúng tôi rất dễ mất tay lái vì mặt đường khá xấu. Nhất là vào ban đêm, đường dẫn không có hệ thống điện chiếu sáng, khả năng xảy ra va chạm là điều khó tránh khỏi,” anh Huy, một tài xế cho biết.

Không những thế, tình trạng mặt đường bị bong tróc như những vết “mèo cào” cũng xuất hiện trên đường dẫn với diện tích rộng.

Trao đổi về vấn đề này, ông Hoàng Việt Hưng, Giám đốc Ban Quản lý Dự án cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi giải thích, do kết cấu mặt bằng chưa hoàn thiện cũng như tại một số điểm giao cắt với đường dẫn mới lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu nên nhiều phương tiện chở quá tải trọng đã hãm phanh dừng gấp khi báo đèn đỏ đã khiến cho mặt đường bị sụt lún.

“Chúng tôi đang chỉ đạo các đơn vị khẩn trương khắc phục “sự cố” trên. Còn về lâu dài, phương án hữu hiệu nhất là chuyển đổi lại kết cấu mặt đường,” ông Hưng nói.

Trong thời gian qua, tại đường dẫn cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng gây thiệt hại cả người lẫn tài sản.

TTXVN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.