Cafeland - Đầy đủ giấy tờ và không hề tranh chấp nhưng không thể công chứng hợp đồng mua bán nhà đất được chỉ vì vướng vào vấn đề nhỏ nhưng rất phổ biến này.

Khi làm thủ tục công chứng hợp đồng mua bán nhà đất cần phải xuất trình các giấy tờ liên quan như giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, giấy đăng ký kết hôn, chứng minh nhân dân/căn cước công dân…

Tuy nhiên, nhiều người gặp vướng vì số chứng minh nhân dân trên giấy tờ nhà đất (sổ đỏ, sổ hồng) khác với số chứng minh nhân dân hiện tại dẫn đến Phòng Công chứng từ chối công chứng hợp đồng mua bán nhà đất, quá trình sang tên nhà đất bị gián đoạn.

Trường hợp chứng minh nhân dân hiện hành khác với số chứng minh nhân dân trên giấy tờ nhà đất hiện nay rất phổ biến; bởi vì nhiều địa phương chuyển từ chứng minh nhân dân 9 số sang chứng minh nhân dân 12 số, chứng minh nhân dân 12 số sang thẻ căn cước công dân, chứng minh nhân dân 9 số sang thẻ căn cước công dân.

Sắp tới, sẽ bắt buộc chuyển sang căn cước công dân trên phạm vi toàn toàn quốc. Bởi vậy, khi chuyển sang căn cước công dân thì cần phải xin thêm Giấy xác nhận từ Công an rằng số căn cước công dân mới và số chứng minh nhân dân cũ là đều chỉ một người. Có như vậy, khi làm thủ tục công chứng hợp đồng mua bán nhà đất thì trình ra Giấy xác nhận này mới coi là hợp lệ, Phòng công chứng sẽ thực hiện công chứng hợp đồng theo quy định.

Mong rằng, mọi người nắm bắt rõ vấn đề nêu trên để việc mua bán nhà đất (sang tên trên giấy tờ) được diễn ra nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và công sức của các bên.

Thổ Kim
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.