Theo chính quyền tỉnh Ninh Thuận, hiện có một số nhà đầu tư nước ngoài quan tâm đến việc phát triển hạ tầng khu công nghiệp trên khu đất dự án khu liên hợp thép Cà Ná mà tỉnh vừa có quyết định rút giấy phép đầu tư do chủ đầu tư khó khăn về tài chính.

Trao đổi với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online, ông Trương Xuân Vỹ, Giám đốc Văn phòng Phát triển kinh tế Ninh Thuận (EDO Ninh Thuận), cho biết các nhà đầu tư này đến từ Hàn Quốc và Nhật Bản. Họ mong muốn được phát triển hạ tầng khu công nghiệp cũng như kêu gọi đầu tư xây dựng nhà máy trên diện tích khu đất dự án khu liên hợp thép Cà Ná mà tỉnh đang chuyển đổi thành khu công nghiệp theo phê duyệt của Thủ tướng..


Theo ông Vỹ, dự kiến khu công nghiệp này sẽ có diện tích 1.000 héc ta thay vì 1.650 héc ta của toàn dự án khu liên hợp thép Cà Ná như ban đầu.


Đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư Ninh Thuận cũng xác nhận thông tin này và cho biết do vị trí của dự án khu liên hợp thép Cà Ná rất thuận lợi, nên các nhà đầu tư Nhật và Hàn Quốc đã đề xuất được đầu tư hạ tầng nhằm thu hút các nhà đầu tư thuộc các lĩnh vực mà tỉnh đang kêu gọi đầu tư, trong đó tập trung vào các lĩnh vực sản xuất sạch, không gây ô nhiễm môi trường kèm theo một cảng nước sâu...


Dự án khu liên hợp thép Cà Ná có tổng vốn đầu tư đăng ký 9,8 tỉ đô la Mỹ do Liên doanh Lion - Vinashin đầu tư vừa bị rút giấy phép do nhà đầu tư chậm triển khai và không có khả năng tài chính. Dự án được tỉnh cấp phép năm 2008 với công suất 4,5 triệu tấn thép cuộn cán nóng/năm, 2 nhà máy nhiệt điện tổng công suất 750 MW và 1 nhà máy điện dự phòng công suất 700 MW, 1 cảng biển công suất bốc dỡ 15 triệu tấn/năm...


Trước đó, tháng 2-2011, Thủ tướng đã đồng ý thu hồi giấy chứng nhận đầu tư dự án khu liên hợp thép Cà Ná và đồng ý chuyển đổi dự án thành khu công nghiệp Cà Ná.

Theo Quốc Hùng (TBKTSG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tham gia nhóm chat mua bán dự án