Ngày 1-6, ông Nguyễn Quang Phước, Trưởng ban Bồi thường và Giải phóng mặt bằng quận Thủ Đức (TP.HCM), cho biết việc giải phóng mặt bằng ở nút giao thông Gò Dưa đã cơ bản hoàn tất.

Nút giao thông Gò Dưa nằm trên quốc lộ 1A giao với tỉnh lộ 43 (quận Thủ Đức), thuộc dự án đường xuyên Á. Dù dự án được Bộ GTVT phê duyệt từ năm 2003 nhưng đến nay vẫn thi công dang dở. Trong đó, cầu vượt Gò Dưa băng qua quốc lộ 1A đã xây dựng xong nhưng không thể sử dụng do chưa thi công đường nối. Nguyên nhân chủ yếu là do vướng mặt bằng. “Chúng tôi sẽ bàn giao kịp thời mặt bằng còn lại cho đơn vị thi công để đảm bảo đến cuối năm nay hoàn thành dự án” - ông Phước khẳng định.

Một dự án trọng điểm khác đi qua địa bàn quận Thủ Đức là tuyến đường Tân Sơn Nhất-Bình Lợi-vành đai ngoài cũng bị chậm tiến độ. Ở dự án này, UBND TP đã nhiều lần yêu cầu địa phương hoàn tất việc giải phóng mặt bằng nhưng hiện vẫn còn 32 hộ dân chưa di dời. Theo thời hạn cuối cùng được gia hạn, quận Thủ Đức phải giải phóng mặt bằng xong trước ngày 30-6. Ông Phước cho hay quận đã xây dựng xong một khu dân cư mới cho các hộ dân bị giải tỏa. Tuy nhiên, quận đang yêu cầu đơn vị tư vấn thẩm định lại giá bán để xin ý kiến UBND TP trước khi thực hiện
Theo M.Phong (Pháp Luật TP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0