CafeLand - Sáng 14-1, lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa dẫn đầu đoàn công tác đến kiểm tra tình trạng xây dựng tại Dự án Nhà ở xã hội Khu dân cư Bắc Vĩnh Hải (phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang).

Dự án Nhà ở xã hội khu dân cư Bắc Vĩnh Hải (Dự án HQC Nha Trang)

Tại buổi kiểm tra, ông Lê Hữu Hoàng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà đánh giá cơ sở hạ tầng của khối B2 thuộc Dự án cơ bản đã hoàn thành, đủ điều kiện để người dân dọn vào ở. Ông Hoàng cũng đề nghị Công ty Cổ phần Tư vấn, Thương mại, Dịch vụ và Địa ốc Hoàng Quân (chủ đầu tư) khẩn trương thực hiện các thủ tục nghiệm thu về môi trường, PCCC, xây dựng theo quy định của pháp luật; nghiên cứu, xây dựng lộ trình cụ thể cho từng đợt người dân vào ở, đảm bảo cho đủ các hộ vào ở trước ngày 21-1...

Các sở, ngành, địa phương liên quan đến tổng kiểm tra trước khi người dân đến ở; thực hiện bàn giao nhà cho người dân vào 9 giờ ngày 15-1.

Theo báo cáo của Sở Xây dựng tỉnh, khối B2 của Dự án Nhà ở xã hội Khu dân cư Bắc Vĩnh Hải gồm 1 tầng hầm, 20 tầng nổi với 286 căn hộ. Tính đến ngày 13-1-2020, khối nhà này cơ bản đã hoàn thành thi công xây dựng; đã thi công phần sân đường nội bộ; đổ bê tông vỉa hè, tháo dỡ hàng rào khu vực; đang tiến hành vệ sinh công nghiệp kết hợp với kiểm tra, khắc phục một số khiếm khuyết còn sót lại. Tuy nhiên, tại một số vị trí trên tường bao che bên ngoài của khu nhà có vết nứt nhỏ; một số nơi tường nhà bị thấm nước.

Dự án nhà ở xã hội khu dân cư Bắc Vĩnh Hải có diện tích 10.843m2, được xây dựng 4 khối nhà, trong đó 2 khối 15 tầng và 2 khối 18 tầng, với diện tích sàn khoảng 93.000m2. Trong 4 khối nhà có hơn 1.000 căn hộ, trong đó 819 căn là nhà ở xã hội và 183 căn nhà ở kinh doanh.

Theo công văn số 757 ngày 05/02/2015 của UBND tỉnh Khánh Hòa về chấp thuận đầu tư dự án phát triển nhà ở xã hội HQC Nha Trang thì dự án có Tổng mức đầu tư là 500 tỉ đồng. Tại văn bản thẩm tra số 88A ngày 29/5/2015 của Trung tâm Quy hoạch và kiểm định xây dựng Khánh Hoà đã thẩm tra tổng mức đầu tư dự án HQC Nha Trang là hơn 548 tỉ đồng.

Tuy nhiên, để hoàn thành dự án, tổng mức đầu tư sẽ lên đến gần 800 tỉ đồng.

Trước đó vào đầu quý 2/2019, dự án này bị Sở Xây dựng Khánh Hoà đề nghị chuyển hồ sơ dự án sang cơ quan cảnh sát điều tra vì nhiều lần chậm tiến độ, không bàn giao công trình như cam kết.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tham gia nhóm chat mua bán dự án