Mặc dù đã ấn định thời gian khởi công từ năm 2011 nhưng đến nay dự án công viên hồ điều hòa Nhân Chính (quận Thanh Xuân) vẫn chưa được khởi công triển khai sau nhiều lần thất hứa với người dân.
Dự án chưa khởi công nên bên trong vẫn làm nơi rửa và trông giữ xe ô tô.
Cho đến nay, Thanh Xuân là một trong những quận trung tâm của Hà Nội vẫn chưa có công viên, vườn hoa công cộng. Chính vì thế dự án công viên hồ điều hoà Nhân Chính được người dân khấp khởi chờ đón từ lâu. Theo quy hoạch, đây là khu công viên điều hoà hiện đại rộng trên 13 ha với các khu chức năng như khu hồ điều hòa; khu vực công viên cây xanh cảnh quan; đất hạ tầng kỹ thuật…
Được biết từ năm 2008, Công ty Vina Megastar quảng cáo rầm rộ về dự án công viên hồ điều hòa Nhân Chính mà họ làm chủ đầu tư theo chủ trương xã hội hoá của thành phố. Dự án hoàn thành giải phóng mặt bằng và được ấn định khởi công vào năm 2011. Đầu năm 2013, UBND thành phố Hà Nội đã chính thức thu hồi dự án công viên hồ điều hòa Nhân Chính từ Công ty Vina Megastar với lý do đơn vị này không chịu triển khai dự án. Đồng thời thành phố quyết định đầu tư bằng vốn ngân sách và giao quận Thanh Xuân làm chủ đầu tư, điều chỉnh lại quy hoạch năm 2011 trên cơ sở đúng chức năng là cây xanh, mặt nước và hoạt động thể dục thể thao…
Tiếp đó vào tháng 5/2015, thành phố Hà Nội đã có cuộc họp về việc phê duyệt điều chỉnh tổng thể quy hoạch chi tiết công viên hồ điều hòa Nhân Chính (quận Thanh Xuân). Tại đây, lãnh đạo thành phố cũng ấn định thời gian khởi công của dự án. Cụ thể, lãnh đạo thành phố giao cho quận Thanh Xuân tiến hành phối hợp lập dự án chính thức để phê duyệt, thời gian lập dự án phải xong trong tháng 6. Đồng thời với việc lập dự án, quận Thanh Xuân và Sở Kế hoạch - Đầu tư phải chuẩn bị cho công tác đấu thầu, để tháng 7 phải đấu thầu xong. Sau đó, tháng 8/2015 phải tiến hành khởi công.
Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo UBND quận Thanh Xuân cho biết, quận đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình trọng điểm trong đó có dự án công viên hồ điều hòa Nhân Chính. “Sau nhiều năm vướng mắc, thành phố đã giao cho quận đứng ra làm chủ đầu tư và tiến hành các thủ tục đầu tư để triển khai dự án. Dự kiến dự án sẽ khởi công vào tháng 3 tới”, vị cán bộ lý giải.
Tú Anh (Tiền phong)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tham gia nhóm chat mua bán dự án