CafeLand – Ngày 22/9 tới, Công ty Cổ phần Đầu tư Căn Nhà Mơ Ước (Dreamhouse) sẽ tổ chức họp ĐHCĐ bất thường để thông qua nhiều nội dung quan trọng.

Một trong những dự án do Dreamhouse đầu tư xây dựng

Trong thông báo gửi đến các cổ đông, Hội đồng quản trị Dreamhouse cho biết sẽ trình cổ đông thông qua việc bổ sung mở rộng mục đích sử dụng vốn phát hành, thông qua tăng tỷ lệ sở hữu tại Công ty Cổ phần Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương (KSB), bổ sung thành viên Hội đồng quản trị và các vấn đề khác thuộc thẩm quyền.

Cụ thể, xin ý kiến cổ đông thông qua việc tăng tỷ lệ nắm giữ 51% cổ phần của KSB. Đây vẫn là thông tin gây nhiều chú ý dư luận khi liên tục gần đây Dreamhouse mua hàng triệu cổ phiếu của doanh nghiệp này.

Theo đại diện Dreamhouse, KSB có ngành nghề kinh doanh phù hợp với định hướng phát triển của công ty, có nguồn nguyên liệu là đầu vào cho các dự án bất động sản và có quỹ đất khu công nghiệp khá lớn.

Trên thực tế, KSB hiện đang có nhiều mỏ đá trữ lượng lớn tại tỉnh Bình Dương và sở hữu một số dự án bất động sản quy mô như Khu biệt thự Bình Đức Tiến 2,65 ha tại TX Thuận An, dự án mở rộng Khu công nghiệp Đất Cuốc giai đoạn 1 với diện tích 136,4 ha tại Bắc Tân Uyên.

Bên cạnh đó, là vấn đề bổ sung nhân sự cấp cao khi bà Võ Diệp Cẩm Vân đã có đơn xin từ nhiệm vị trí thành viên Hội đồng quản trị Công ty.

Dù nội dung họp trong thông báo không đề cập bàn việc kinh doanh, tuy nhiên trong một thông báo mới đây trấn an cổ đông về những tin đồn xuất hiện trên thị trường khiến cổ phiếu DRH lao dốc và ảnh hưởng đến uy tín Công ty, đại diện lãnh đạo Dreamhouse khẳng định hiện Công ty đã sở hữu và đang triển khai các dự án bất động sản tiềm năng nên rất tự tin vào kết quả kinh doanh vào 2 quý cuối năm.

Công ty dự kiến sẽ mở bán dự án đợt đầu tiên vào tháng 9 này và mở bán dự án thứ 2 vào tháng 11. Khi đó sẽ vượt kế hoạch kinh doanh đã cam kết trước đó với cổ đông.

Kết quả kinh doanh quý 2/2016, doanh thu thuần của Công ty Dreamhouse đạt 36,7 tỷ đồng, giảm khá mạnh so với mức hơn 68% so với cùng kỳ năm 2015. Lợi nhuận thuần theo đó cũng bị âm 2,3 tỷ đồng.Tuy nhiên, nhờ thanh lý tài sản và chuyển nhượng bất động sản nhỏ lẻ đã giúp công ty thoát lỗ, lợi nhuận sau thuế đạt hơn 12 tỷ đồng.

Trong cơ cấu doanh thu, nguồn thu chủ yếu vẫn đến từ hoạt động kinh doanh phân bón. Doanh thu từ bất động sản và cho thuê văn phòng, căn hộ chiếm không đáng kể với lần lượt là 1,5 tỷ đồng và 266,7 triệu đồng.

Theo kế hoạch, Đại hội sẽ diễn ra vào chiều ngày 22/9 tới, tại khách sạn Liberty Central Saigon Riverside, số 17 Tôn Đức Thắng, quận 1, Tp.HCM.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.