Phân khu 3.1 có diện tích hơn 1.800ha, quy mô dân số có thể lên đến 46.000 – 49.500 người nằm trên địa bàn 3 xã Phước Thiền, Phú Hội và Long Tân.

Thành phố mới Nhơn Trạch

UBND tỉnh Đồng Nai vừa có quyết định về việc phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/5.000 phân khu 3.1 theo điều chỉnh quy hoạch chung đô thị mới Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai đến năm 2035 và tầm nhìn đến năm 2050.

Vị trí của phân khu 3.1 nằm ở phía Bắc huyện Nhơn Trạch tiếp giáp với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Phân khu này có quy mô diện tích hơn 1,8 ngàn ha chủ yếu nằm trên địa bàn xã Phước Thiền và một phần thuộc các xã Phú Hội, Long Tân. Quy mô dân số đến năm 2035 khoảng 22.000 người và giai đoạn sau năm 2035, khi lấp đầy dự báo có khả năng dung nạp tối đa khoảng 46.000 – 49.500 người.

Phân khu này sẽ là khu đô thị dịch vụ tổng hợp đầu mối cấp vùng, là đô thị cửa ngõ phía Đông Bắc, trung tâm công cộng - thương mại - dịch vụ của khu vực.

Đây cũng là khu đô thị du lịch, khu du lịch sinh thái và hành lang cây xanh sinh thái ven sông. Đồng thời, là khu đô thị đại học (làng đại học) bao gồm các khu chức năng: các trường đại học, giáo dục hướng nghiệp, khu dân cư đô thị hỗn hợp, khu trung tâm thương mại dịch vụ.

Thành phố mới Nhơn Trạch được phê duyệt quy hoạch lên thành phố mới từ năm 1996, từng là tâm điểm của thị trường bất động sản khu vực phía Nam. Nằm ở phía đông của tỉnh Đồng Nai, huyện Nhơn Trạch được ví như chiếc cầu nối giữa hai trung tâm kinh tế lớn là TP.HCM với Bà Rịa – Vũng Tàu. Đây cũng là cửa ngõ để kết nối tuyến giao thông huyết mạch từ những đô thị phát triển, đông dân với các địa phương nổi tiếng về du lịch như Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Thuận.

Tuy nhiên, do “điểm nghẽn” kết nối giao thông mà cụ thể nhất là tiến độ xây dựng dự án cầu Cát Lái nối TP.HCM với Nhơn Trạch chậm chạm khiến cho Nhơn Trạch nói chung và thị trường bất động sản của khu vực này nói riêng chưa phát triển tương xứng với tiềm năng.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.