CafeLand - “Tôn trọng ý kiến tư vấn độc lập, ý kiến của Bộ trưởng Bộ GTVT và ý kiến của UBND TP.HCM. Việc mở rộng sẽ được tiến hành cả về phía Nam và phía Bắc, nếu cần thiết thì lấy đất sân golf để làm các công trình phục vụ cho sân bay”.

Đây là ý kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2018 diễn ra vào ngày hôm qua (2/4).

Trước đó, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ diễn ra vào ngày 28/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc quyết định thực hiện việc mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất về phía Nam theo phương án của Công ty tư vấn độc lập của ADP-I (Pháp).

Thủ tướng nhấn mạnh phương án này đã đảm bảo hiệu quả toàn diện từ sử dụng vốn, đất đai cũng như kinh tế, kỹ thuật và an ninh, an toàn.

Theo tư vấn của ADP –I, phương án xây dựng thêm một nhà ga hành khách của sân bay Tân Sơn Nhất với tổng diện tích sàn lên đến 200.000 m2, để có thể phục vụ 20 triệu hành khách mỗi năm ở phía Nam, tức là phía nhà ga hiện hữu. Còn diện tích đất phía Bắc, trong đó có sân golf và 16 ha đất do Bộ Quốc phòng quản lý sẽ được sử dụng để xây dựng các công trình phụ trợ, như nhà ga hàng hóa, sửa chữa máy bay, logistics và chế biến suất ăn từ năm 2025 trở đi.

Về tiến độ triển khai và phân kỳ đầu tư (chưa bao gồm thời gian giải phóng mặt bằng), dự kiến giai đoạn 1 sẽ xây dựng các công trình khu bay gồm hoàn thiện lại đường cất hạ cánh 25L, xây mới hệ thống đường lăn song song, đường lăn nối, đường lăn vòng; xây dựng nhà ga T3, mở rộng sân đỗ tàu bay. Thời gian thi công 2-3 năm.

Giai đoạn 2 sẽ mở rộng nhà ga hành khách (công suất đạt 20 triệu HK/năm) và sân đỗ tàu bay phía nam (106 vị trí đỗ). Mở rộng khu nhà ga hàng hóa, khu logistics và các công trình dịch vụ hàng không khác tại khu phía bắc. Thời gian thi công 1-2 năm khi giải phóng mặt bằng xong.

Bộ Quốc phòng sẽ bàn giao đất để mở rộng Tân Sơn Nhất

Thủ tướng quyết phương án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất về phía Nam

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.