CafeLand – Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM vừa có văn bản liên quan đến việc thanh tra dự án Khu Y tế Kỹ thuật cao TP.HCM do Công ty TNHH Y tế Hoa Lâm – Shangri-La làm chủ đầu tư.

Khu nhà ở khu D2 và D3 thuộc dự án Hoa Lâm - shingri-La

Kiến nghị thanh tra xuất phát từ việc một tạp chí điện tử chuyên ngành bất động sản đề nghị cung cấp thông tin về việc kinh doanh bất động sản trong dự án Khu Y tế Kỹ thuật cao TP.HCM.

Trước đó, ngày 30/9/2019, Công ty TNHH Y tế Hoa Lâm – Shangri-La cũng đã có văn bản gửi các cơ quan quản lý nhà nước về việc đề nghị thanh tra và công bố kết luận về các thông tin liên quan đến dự án khu y tế kỹ thuật cao này.

Sở Kế hoạch và Đầu tư sau đó đã gửi công văn báo cáo và tham mưu cho UBND TPHCM giao Thanh tra Thành phố thực hiện việc thanh tra dự án trên theo quy định của pháp luật.

Sau khi có kết luận chính thức của cơ quan có thẩm quyền, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ công bố thông tin.

Có gì ở dự án Khu Y tế Kỹ thuật cao?

Khu Y tế kỹ thuật cao được UBND TP.HCM giao cho Công ty TNHH Y tế Hoa Lâm – Shangri-La làm chủ đầu tư. Dự án này có diện tích hơn 42ha, được quy hoạch gồm đất xây dựng các khu chức năng cho Khu Y tế Kỹ thuật cao, đất nhà ở, căn hộ phục vụ dự án, trường học, cây xanh thể dục thể thao, giao thông, đất công trình hạ tầng kỹ thuật.

Trong khuôn viên dự án có khu D2 và D3 được quy hoạch để xây dựng nhà ở phục vụ cán bộ, nhân viên, chuyên gia của khu y tế kỹ thuật cao này (không bán ra ngoài, không kinh doanh thương mại).

Tuy nhiên, theo TTXVN từ tháng 7/2017, Công ty TNHH Y tế Hoa Lâm – Shangri -La đã đề ghị UBND TP.HCM điều chỉnh mục tiêu hoạt động và chức năng quy hoạch khu nhà ở D2, D3 từ “khu nhà ở, căn hộ phục vụ cho nhu cầu của dự án khu y tế kỹ thuật cao” thành “xây dựng và kinh doanh khu nhà ở, căn hộ ưu tiên bán cho bác sỹ, y tá, điều dưỡng, cán bộ, công nhân viên làm việc tại khu Y tế kỹ thuật cao”.

Từ đề xuất này, UBND TP.HCM đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, có ý kiến chỉ đạo về đề xuất nói trên của Công ty TNHH Y tế Hoa Lâm – Shangri-La.

Khu nhà ở D2 và D3 nằm mặt tiền đường Tên Lửa, liền kề với Aone Bình Tân.

Đến nay, chưa biết Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý với đề xuất này hay chưa, song trên khu đất D2 và D3 đang được chủ đầu tư thi công rầm rộ.

Dù chưa có thông tin công bố chính thức từ chủ đầu tư, nhưng trên thị trường từ giữa năm 2019 đã xuất hiện nhiều thông tin về một dự án có tên gọi Aio City nằm mặt tiền đường Tên Lửa, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân ( trùng khớp với vị trí của khu D2 và D3).

Dự án Aio City do Tập đoàn Hoa Lâm làm chủ đầu tư được xây dựng trên khu đất có quy mô 2,4ha, bao gồm bốn khối nhà cao 28 tầng, dự kiến khi hoàn thành sẽ cung cấp cho thị trường khoảng 2.000 căn hộ.

Hiện nay, trên nhiều trang rao bán nhà đất, người ta có thể dễ dàng tìm kiếm những thông tin liên quan đến dự án Aio City. Dự án đang được rao bán với mức giá trên 40 triệu đồng/m2.

Ghi nhận thực tế của Cafeland, vị trí dự án Aio City khá đắc địa khi nằm mặt tiền đường Tên Lửa đã mở rộng. Đây cũng là khu vực cửa ngõ giao nhau của nhiều tuyến giao thông lớn như Kinh Dương Vương, bến xe miền Tây.

Ngoài ra ngay cạnh dự án là trung tâm thương mại Aeon Bình Tân đã đi vào hoạt động từ năm 2016.

Với vị trí khá đẹp, Aio City được nhiều khách hàng quan tâm. Tuy nhiên, sẽ có không ít thắc mắc người mua cần được giải đáp, đặc biệt liên quan đến pháp lý dự án như việc chuyển đổi từ khu đất vốn quy hoạch phục vụ dự án y tế sang “thương mại” đã được chấp thuận hay chưa?

Trước đây dự án phục vụ múc đích y tế nên được hưởng các chế độ ưu đãi, nay chuyển đổi sang thương mại thì ra sao? Chủ đầu tư đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính về đất đến đâu?

Những người trong ngành khuyên người mua nên kiên nhẫn chờ kết luận thanh tra dự án từ cơ quan có thẩm quyền rồi hãy quyết định.

  • Dự án hơn 2.000 căn hộ mọc trên đất bệnh viện

    Dự án hơn 2.000 căn hộ mọc trên đất bệnh viện

    CafeLand – Dự án Aio City do Tập đoàn Hoa Lâm làm chủ đầu tư được xây dựng trên khu đất vốn được quy hoạch là khu nhà ở phục vụ cán bộ, nhân viên, chuyên gia của Khu Y tế kỹ thuật cao (quận Bình Tân, TP.HCM).

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Căn hộ AIO City Bình Tân

    Căn hộ AIO City Bình Tân

    Căn hộ AIO City Hoa Lâm (hay còn gọi là khu nhà ở D2 – D3) nằm trong tổng thể dự án khu y tế kỹ thuật cao Hoa Lâm – Shangri-La, tọa lạc tại số 532A, đường Kinh Dương Vương,Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TP.HCM. Từ dự án, cư dân có thể kết nối đến trun...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.