Thay vì đầu tư nhà trọ bình dân, thu về khoảng 4%-5% lợi nhuận mỗi năm, giờ đây nhiều chủ nhà trọ tại Bình Dương đang chuyển hướng đầu tư số lượng lớn căn hộ cao cấp, làm thành chuỗi phòng khách sạn cho thuê và thu về lợi nhuận 10%-14% mỗi năm.

Anh Phùng Ngọc Thanh - chủ một khu nhà trọ 12 phòng tại Dĩ An, Bình Dương cho biết, dãy trọ đã xây được 3 năm, gần khu công nghiệp cùng lượng công nhân, sinh viên nhiều nên luôn kín phòng.

Với 12 phòng trọ, vợ chồng anh Thanh luôn có nguồn thu ổn định, tuy nhiên lợi nhuận không cao. Tổng chi phí để xây được dãy phòng trọ từ 10 - 12 phòng như của mình khoảng 3 tỷ, trong đó giá đất tầm 2 tỷ và giá xây dựng khoảng 1 tỷ. Giá nhà trọ cho thuê tại Bình Dương dao động từ 1.000.000 đồng - 1.200.000 đồng/phòng, trừ chi phí quản lý, thuế, chi phí sửa chữa thì một tháng vợ chồng anh thu về khoảng 10 – 14 triệu/tháng, lợi nhuận khoảng 5% mỗi năm, thấp hơn cả lãi suất ngân hàng.

“Vừa rồi vợ chồng tôi đã rao bán khu nhà trọ được khoảng 4 tỷ, tính đầu tư 3 căn hộ cao cấp 1 phòng ngủ tại Dĩ An gần khu công nghiệp Sóng Thần cho thuê. Với mặt bằng giá tối thiểu hiện tại, mỗi tháng vợ chồng mình có thể thu về được 30- 35 triệu/tháng, gấp 3 lần đầu tư nhà trọ cho thuê. Các vấn đề vận hành đều có ban quản lý tòa nhà kiểm soát, các chuyên gia nước ngoài thuê tiền cọc thường được các công ty cọc 6 tháng và thanh toán 3 tháng 1 lần vào tài khoản, nên vợ chồng mình không tốn nhiều công sức để quản lý”, anh Thanh chia sẻ.

Cũng là chủ một dãy phòng trọ tại Bình Dương, Cô Tuyết Lan chia sẻ: “Ai cũng nghĩ cô chú có vài chục phòng trọ là sướng. Nhưng môi trường nhà trọ phức tạp, mỗi khi các phòng trọ hư điện, tắc nước cô chú cũng phải gọi người tới sửa, rồi mỗi tháng để thu đủ tiền nhà cũng phải đi 5 lần 7 lượt. Giờ có dư chút đỉnh cô cũng không tính mở thêm khu nhà trọ khác, mà đầu tư căn hộ cao cấp cho chuyên gia ở cho khỏe mà tiền cho thuê cũng cao".

Trường hợp của anh Thanh, cô Lan đang là trường hợp chung của các chủ nhà trọ tại Bình Dương, cho thuê nhà trọ phải bỏ nhiều công sức mà lợi nhuận thấp, nên nhiều người đang đổi hướng qua đầu tư căn hộ cao cấp cho chuyên gia thuê.

Hiệu suất sinh lời cho thuê căn hộ quanh các khu công nghiệp tại Bình Dương lên đến 8-10%

Theo khảo sát sơ bộ, hiện tại hiệu suất sinh lời từ việc đầu tư cho thuê căn hộ quanh các khu công nghiệp tại Bình Dương đạt bình quân 8-10% hoặc cao hơn. Cụ thể, các dự án chung cư nằm gần các khu công nghiệp lớn như: VSIP, Việt Hương, Sóng Thần, Đồng An, Nam Tân Uyên ghi nhận căn hộ 1-1,1 tỷ đồng trở lên có giá thuê phổ biến 8-9 triệu đồng mỗi tháng.

Các chung cư có vị trí gần đường lớn, kết nối giao thông thuận tiện, nội thất hoàn chỉnh, giá 1,2-1,5 tỷ đồng, có thể cho thuê mức giá 12-15 triệu đồng/tháng, dù chỉ là căn một phòng ngủ tiêu chuẩn.

Mức giá cho thuê ổn định, tuy nhiên số căn hộ cao cấp đủ tiêu chuẩn cho chuyên gia nước ngoài thuê tại Bình Dương chỉ đếm được trên đầu ngón tay, chiếm một tỷ lệ rất nhỏ trong gần 30 dự án căn hộ trên địa bàn.

Theo JLL, tại Bình Dương, muốn thu hút chuyên gia nước ngoài thuê, các căn hộ phải thỏa mãn được các điều kiện: có trung tâm thương mại trong hoặc cạnh dự án, được thiết kế theo tiêu chuẩn cao cấp, tọa lạc quanh các khu công nghiệp lớn, sở hữu tiện ích bài bản.

Khu căn hộ cao cấp Charm City đáp ứng mọi tiêu chuẩn khắt khe của giới chuyên gia cấp cao

Gần đây, Bình Dương đã xuất hiện dự án căn hộ hạng sang Charm City, được thiết kế hạng sang với “tiêu chuẩn sống” chưa từng xuất hiện tại Bình Dương. Dự án này gồm 3 block căn hộ cao cấp Charm Sapphire, Charm Ruby và Charm Diamond có quy mô hơn 2.000 căn hộ và phòng khách sạn. Khi dự án này hoàn thành, sẽ đáp ứng được tiêu chuẩn sống khắt khe của các chuyên gia cấp cao.

Charm City dự kiến là điểm đến hàng đầu của các chuyên gia nước ngoài khi là dự án có đại TTTM Vincom Plaza trong khuôn viên. Hiện tại Vincom Plaza Dĩ An đã xây dựng lên tầng 6, và dự kiến sẽ khai trương trong quý 4/2019 với: hai tầng thời trang trung cao cấp, hai tầng ẩm thực với hàng chục nhà hàng đa phong cách, hai khu vui chơi giải trí hiện đại cho trẻ em và giới trẻ, rạp chiếu phim Lotte, siêu thị VinMart, VinPro, chuỗi cửa hàng cà phê - trà sữa và khu phố shophouse sầm uất.

Ngoài khu TTTM Vincom Plaza, chủ đầu tư dự án Charm City còn mạnh tay chi gần trăm tỷ để phát triển chuỗi tiện ích cao cấp như: tổ hợp hồ bơi liên hoàn 2.000 m2 với 3 hồ bơi: khu hồ bơi ốc đảo gần 1.000 m2, khu hồ bơi tràn có quy mô gần 500m2, và khu hồ bơi tiêu chuẩn Olympic cũng rộng 500 m2.

Khu khách sạn 4 sao Charm Dĩ An Boutique Hotel trong khuôn viên dự án căn hộ cao cấp Charm City

Ngoài ra, khu phức hợp này còn phát triển khu khách sạn 4 sao Charm Dĩ An Boutique Hotel nằm trong block Charm Diamond - có quy mô 35 tầng, khi hoàn thành sẽ cung ứng ra thị trường hàng trăm phòng khách sạn hạng sang. Dự kiến tổ hợp khách sạn này sẽ đi vào vận hành vào quý II/2021.

Hiện tại, nguồn cung căn hộ tại các khu vực vùng giáp ranh TP.HCM trên thực tế chỉ mới đáp ứng được một phần mười nhu cầu thực tế, đặc biệt là nhu cầu của thị trường nhà ở quanh các khu công nghiệp. Do đó tiềm năng phát triển của thị phần nhà ở vùng ven TP.HCM vẫn còn rất lớn trong thời gian tới.

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Căn hộ Charm City Bình Dương

    Căn hộ Charm City Bình Dương

    Căn hộ Charm City tọa lạc ngay trung tâm thị xã Dĩ An, nằm giữa giao lộ DT743 và DT743B, thuộc khu phố Thống Nhất, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Từ căn hộ, cư dân có thể kết nối đến các tuyến đường như Quốc lộ 1A, Quốc lộ 1...

  • Cư dân Charm City nhận bàn giao sổ hồng

    Cư dân Charm City nhận bàn giao sổ hồng

    Sáng 01/12/2022, Công ty TNHH DCT Partners Việt Nam - thành viên Tập đoàn Charm Group đã bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (sổ hồng) cho cư dân tòa tháp Charm Sapphire, thuộc Khu phức hợp ...

  • Charm Group triển khai chuỗi hoạt động thiết lập chuẩn sống mới tại Charm City

    Charm Group triển khai chuỗi hoạt động thiết lập chuẩn sống mới tại Charm City

    Lớp học bơi, học võ Vovinam, nhảy hiện đại vui “Đêm hội trăng rằm” hay các buổi talkshow “Dạy con thời 4.0” là chuỗi hoạt động nằm trong chương trình Amazing Charm City được chủ đầu tư Charm Group triển khai tại Khu phức hợp đáng sống tại Dĩ An, Bình...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.