Đất Xanh đã nhận giải ngân 100 triệu USD từ các khoản vay trong quý 1/2022 để phục vụ cho hoạt động M&A và phát triển dự án, trong đó có dự án tại Thanh Hóa.

Ngoài ra, DXG cũng đã nhận được phê duyệt đầu tư vào 2 nhóm dự án khu đô thị tại Hậu Giang với tổng diện tích khoảng 140ha, và dự án còn lại ở Vĩnh Phúc (38ha).

Đất Xanh hiện có 2,3 nghìn tỷ đồng nợ vay đáo hạn trong năm 2022, đến nay đã hoàn trả được 1,7 nghìn tỷ đồng, trong đó có những khoản nợ đã được thanh toán trước hạn 1-3 tháng.

DXG cho biết, công ty đã chuẩn bị sẵn nguồn để trả phần nợ còn lại đáo hạn vào tháng 10. Ban lãnh đạo xác nhận thỏa thuận phát hành trái phiếu chuyển đổi vẫn đang trong quá trình DD (thẩm định). Ban lãnh đạo cho biết DXG và các đối tác đều quyết tâm hoàn thành thương vụ này. Ngoài ra, mức giá chuyển đổi (convertible price) sẽ cao hơn đáng kể so với giá thị trường hiện tại. Công ty kỳ vọng thỏa thuận này sẽ hoàn tất vào cuối tháng 8.

Về mục tiêu doanh thu bán trước (presales) đạt 500 triệu USD trong năm 2022, lãnh đạo DXG cho biết, tính đến ngày 30/06/2022, DXG chỉ tập trung bán hàng tại dự án Gem Sky World, và tổng giá trị hợp đồng mới chỉ đạt 100 triệu USD. Tuy nhiên, Gem Riverside có thể sẽ đóng góp 300 triệu USD vào kế hoạch presales.

Phối cảnh dự án Gem Riverside

Với dự án Gem Riverside, ban lãnh đạo cho biết DXG là công ty phát triển bất động sản duy nhất nhận được phê duyệt đầu tư tại TP.HCM trong nửa đầu năm 2022. Công ty đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất trong tiến trình xử lý các thủ tục pháp lý và hiện đang chờ UBND TP.HCM ký quyết định cấp giấy phép xây dựng cho dự án.

Trong khi đó, ngoài Gem Riverside, 3 dự án còn lại sẽ được ra mắt vào đầu năm 2023. Kế hoạch ban đầu của DXG là sẽ mở bán cả 4 dự án trong năm 2022. Tuy nhiên, quá trình xử lý hồ sơ pháp lý bị kéo dài do có một vài công chức, viên chức tại Bình Dương đang bị điều tra và thay đổi nhận sự cấp cao của tỉnh. Vì vậy, việc ra mắt dự án Opal City View (gồm 1.500 căn hộ cao tầng) và dự án DXH Parkview (gồm 7.000 căn hộ cao tầng) tại Bình Dương đã bị trì hoãn tới quý 1/2023. Kế hoạch chào bán dự án Lux Star tại Quận 7 (gồm 560 căn hộ cao tầng) cũng đã bị thay đổi và dự kiến sẽ được mở bán trong quý 1/2023.

Khánh Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.