Thời gian gần đây thị trường BĐS Hà Nội lại rộ lên "cơn sốt" đất tại huyện Đông Anh. "Đất ở đây giờ tìm mua rất khó bởi người dân hầu như không còn đất để bán mà chủ yếu vào tay các nhà đầu cơ, giá đất ở đây đang tăng từng ngày, nhất là khu vực quanh 2 bên cầu Nhật Tân..."
Không có "cò" khó mua đất!

Bước chân sang đất Đông Anh, chúng tôi rẽ vào một trung tâm môi giới nhà đất tại đây đã được một "cò" đất bản địa cho biết: Hiện giờ đất trong làng gần như đã hết, vì vậy tìm mua được mới là quan trọng bởi đất ở đây hầu như đều do các nhà đầu tư "gom" từ lâu rồi.

Mặc dù giao dịch không diễn ra nhiều nhưng qua thông tin từ các nhà môi giới đất tại Đông Anh thì giá đất ở đây đang rất sôi động, thậm chí là đang "sốt đùng đùng", giá tăng từng ngày. Khảo sát tại một số trung tâm môi giới nhà đất tại Đông Anh thì thấy giá đất tại đây đang tăng chóng mặt.

Đơn cử, như đất mặt đường 23m2 trước mặt cầu Nhật Tân giá khoảng 85-90 triệu đồng/m2, đất có ngõ rộng từ 3 - 4 m cạnh chân cầu cũng tăng lên 50 triệu đồng/m2.
Ngoài ra, đất dãn dân với lô diện tích 60 m2 mặt đường to 60 triệu đồng/m2, đất mặt ngõ nhỏ trên 50 triệu đồng/m2.

Chỉ cách chân cầu Nhật Tân khoảng 1 km, mặt đường nhỏ khoảng 3 m2 giá đã được nâng lên từ 35đến 38 triệu đồng/m2, đất mặt đường to ô tô có thể đi được giá trên 45 triệu đồng/m2. Theo đó, cũng qua lời "cò" đất thì giá đất tại Xuân Canh mới cách đây một tuần có giá khoảng 25 triệu/m2 nhưng hiện nay giá đã tăng lên khoảng 30 triệu.

Theo một trung tâm môi giới nhà đất nằm trên đường Sáu Cây cho biết, giờ tìm mua đất rất khó bởi lẽ đất trong dân hầu hết đã bán từ lâu rồi. "Nếu hiện còn đất bán thì chủ yếu là đất mua đi bán lại của các nhà đầu tư mà thôi. Giá đất tăng cũng là do người này bán cho người kia và tự nâng lên cộng thêm một vài thông tin là khu này đã được quy hoạch gần khu đô thị. Giá đất tăng từng ngày là vì thế", một người môi giới tại xã Vĩnh Ngọc cho hay.

Thời gian này, ngươi dân Đông Anh đã quen với những hình ảnh giới đầu tư đi "săn lùng" trong từng thôn những mảnh đất nhỏ, vì thế có những mảnh đất đã "qua tay" 5-6 chủ, người bán sau lại nâng giá cao hơn người trước một đôi triệu, cứ thế giá đất đã được giới đầu cơ "thổi bùng" lên cao.

alt

Một trung tâm môi giới nhà đất tại Đông Anh cửa im ỉm khoá.

Tránh "cơn sốt đất Ba Vì" tái diễn

Theo các văn phòng môi giới, giá đất tại Đông Anh tăng lên từng ngày là do các nhà đầu tư liên tục mua đi bán lại với nhau nhất là trong bối cảnh vàng, USD đang bị siết chặt.

Trao đổi với Phó phòng Quảng lý quy hoạch và đô thị huyện Đông Anh, ông Nguyễn Đăng Nam cho biết, với thông tin về quy hoạch chung Hà Nội mở rộng lấy sông Hồng làm trung tâm của Hà Nội, trong khi đó phần lớn đất của Đông Anh là đất nằm trong khu vực phát triển đô thị, có thể đây là lý do để các nhà đầu tư "đồn thổi" với nhau khiến cho giá đất tăng nhanh.

Tuy nhiên theo nhận định của ông Nam thì hiện đất tại Đông Anh không có gì đột biến giống như một số thông tin đã nêu vừa qua. Có chăng là khu vực xây dựng cầu Nhật Tân gồm các xã ven như Vĩnh Ngọc, Xuân Canh... về cơ bản hạ tầng cơ sở đã hoàn thiện, một số khu đô thị cũng đã được xây dựng xung quanh đó vì vậy đã thu hút khá nhiều nhà đầu tư và giá đất ở đây đã nhích dần lên là điều đương nhiên.

Tuy nhiên, theo một nhà nhà đầu tư môi giới cá nhân tại Hà Nội cho biết, chỉ trong vòng 1 tuần họ đã đã thu được khoảng 200 triệu từ việc mua bán đất ở đây tại Đông Anh. Nhưng theo ông Nam, có lẽ đây là thủ thuật 'kích" giá của "cò" nhằm mục đích gây lợi cho họ bởi xét trên thực tế thì con số này phi thực chất và người thiệt thòi nhất chính là những người đến sau chính vì vậy nhà đầu tư nên kiểm chứng trước những thông tin này.

"Trong trường hợp này, người dân nếu không tỉnh tảo thì sẽ mắc "tròng" của "cò" đất. Trước khi mua thì phải tham khảo giá mặt bằng chung tại thời điểm đó và khu vực đó chứ không nên tự mua theo kiểu "rỉ tai" hay tin đồn", ông Nam nói.
Cafeland.vn - Theo Info TV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland