Giao dịch trên thị trường chứng khoán tiếp tục lình xình khi các cổ phiếu lớn không chứng tỏ vai trò dẫn dắt. Vn-Index và HNX-Index đồng loạt giảm khoảng 1%.
Đà tăng điểm của Vn-Index từ phiên trước được nối dài trong ít phút đầu giờ sáng nay khi chỉ số của sàn TP HCM tăng 1,68 điểm, tiệm cận ngưỡng 520 điểm trong đợt khớp lệnh mở cửa. Tuy vây, khối lượng giao dịch chưa đạt một triệu chứng khoán, tương đương hơn 25 tỷ đồng.

alt
Nhà đầu tư vẫn chưa ghi nhận được tín hiệu tích cực từ thị trường. Ảnh minh họa: Hoàng Hà

Tại thời điểm này, chưa có mã nào giao dịch được quá 100.000 đơn vị. Khối ngoại rục rịch giải ngân vào các blue-chip như FPT, REE, STB… Tuy nhiên, LAF mới là mã được mua mạnh nhất trong đợt khớp lệnh mở cửa với khối lượng trên 70.000 cổ phiếu.

Bước sang đợt 2, thị trường dường như không xuất hiện thêm tín hiệu lạc quan nào khi chênh lệch cung – cầu gia tăng kéo đẩy chỉ số đảo chiều liên hồi thoắt xanh rồi lại đỏ. Phần lớn các mã chủ chốt có thời điểm bật tăng nhưng lực cầu chưa có sự chuyển biến tích cực, tình trạng mua thấp – bán cao tiếp tục hãm lại đà tăng của chỉ số. Hàng loạt mã giảm giá đi kèm với tốc độ khớp lệnh chậm chạp đẩy thị trường vào xu thế mất điểm.

Ngay trước 10 giờ, Vn-Index chính thức chuyển sang xu thế giảm điểm. Mức giảm tính đến cuối phiên là 4,76 điểm đưa chỉ số của sàn TP HCM về 513,11 điểm. Khối lượng giao dịch trên sàn cũng giảm trên 12% so với phiên trước với khoảng 30 triệu chứng khoán được chuyển nhượng, tương đương 748,54 tỷ đồng.

Trên sàn Hà Nội, HNX-Index cũng giảm 1,16 điểm, về 105,49 điểm. Khối lượng giao dịch trên sàn đạt chưa đầy 20 triệu chứng khoán, tương đương 371,21 tỷ đồng. Khối ngoại tiếp tục bán ròng phiên thứ 2 liên tiếp trên sàn này với giá trị hơn 4,4 tỷ đồng. Trong khi đó, UPCoM-Index đứng yên ở 41,39 điểm trong phiên giao dịch sáng nay với gần 210.000 cổ phiếu được chuyển nhượng, tương đương 4,28 tỷ đồng.



Cafeland.vn - Theo VnExpress
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland