Trong tuần tới, quận Ngũ Hành Sơn sẽ mời chủ đầu tư Dự án tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà đến làm việc về những sai phạm xảy ra tại dự án này.

Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà

Ngày 2-11, ông Huỳnh Cự, Phó Chủ tịch UBND Q.Ngũ Hành Sơn cho biết, trong tuần tới quận sẽ mời Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 Điện Biên - chủ đầu tư Dự án tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà đến làm việc về những sai phạm xảy ra tại dự án này.

Dự án tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà

Cụ thể, lực lượng chức năng sẽ xem xét hồ sơ pháp lý đối với các hạng mục xây dựng không phép tại tầng 25, 35, 41, 42 của dự án và yêu cầu bổ sung giấy phép, nếu được Sở Xây dựng chấp nhận.

Theo ông Cự, trong quá trình xử lý những sai phạm về việc tự ý chuyển đổi công năng từ tầng 2 đến tầng 5, lực lượng chức năng đã phát hiện thêm sai phạm nghiêm trọng ở các tầng nói trên và đã ra quyết định xử phạt 40 triệu đồng.

UBND Quận Ngũ Hành Sơn yêu cầu trong thời gian 60 ngày (kể từ ngày 8-10), chủ đầu tư phải hoàn chỉnh hồ sơ xin phép điều chỉnh quy mô dự án. Nếu Sở Xây dựng không cấp phép thì doanh nghiệp phải tự tháo dỡ.

"Sau thời hạn 60 ngày theo quy định, họ phải tự tháo dỡ các hạng mục vi phạm. Nếu không thực hiện lực lượng chức năng sẽ tiến hành biện pháp hành chính cưỡng chế", ông Cự cho biết.

Cũng theo ông Cự, lực lượng chức năng vẫn chưa thể xử lý sai phạm đối với hành vi tự chuyển đổi công năng các công trình công cộng thành 104 phòng ở (từ tầng 2 đến tầng 5) của doanh nghiệp này do vướng mắc về vấn đề pháp lý. Quá trình hoàn chỉnh hồ sơ để xử lý cũng gặp rất nhiều khó khăn do chủ đầu tư bất hợp tác.

Trước đó, Chính quyền TP Đà Nẵng đã phát hiện Chủ đầu tư Tổ hợp Khách sạn Mường Thanh và Căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà tự ý chuyển đổi công năng 4 tầng, biến khu để xe máy, phòng tập gym, hồ bơi, nhà trẻ và khu sinh hoạt cộng đồng thành 104 căn hộ để bán.

Sau khi phát hiện thêm các sai phạm khác tại dự án này, UBND quận Ngũ Hành Sơn đề nghị tạm dừng việc cưỡng chế tháo dỡ các hạng mục công trình sai phạm từ tầng 2 đến tầng 5 của dự án để tiếp tục lập các thủ tục xử lý tất cả các nội dung sai phạm đối với toàn bộ công trình này.

Ngọc Phúc (SGGP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.