Trong khi các cơ quan chức năng đang phải khẩn trương xử lý, khắc phục sự cố sụt lún nghiêm trọng gây hoang mang cho người dân tại tuyến đường Trần Quốc Toản – Yên Báy do ảnh hưởng công trình Trụ sở VietinBank Đà Nẵng, và thậm chí một hội đồng thi tuyển sinh tại Trường THCS Trưng Vương cũng buộc phải di dời khẩn cấp để đảm bảo an toàn cho các thí sinh thì sáng 1/6, hàng chục hộ dân khác sống tại hẻm K44 Điện Biên Phủ cũng đang sống trong nơm nớp lo sợ do vết nứt, sụt lún do công trình xây dựng T

Theo phản ảnh của người dân sinh sống tại hẻm K44 Điện Biên Phủ thì vết nứt đã xuất hiện từ ngày 30/5, tuy nhiên đến đêm 31/5 và sáng 1/6, các vết nứt xuất hiện nhiều và rộng hơn. Hàng chục m3 đất nền đường bê tông hẻm 44 Điện Biên Phủ (tổ 5, phường Chính Gián, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) bị sạt lở nghiêm trọng, các vết nứt đã xuất hiện và ăn đến nửa con hẻm gây ảnh hưởng đến tâm lý và đời sống sinh hoạt người dân trong khu vực.

Trước phản ứng của người dân, phía đơn vị thi công đã cho công nhân đắp bao cát, nhưng vẫn không ăn thua, vẫn sụt lún và sạt lở. Và vào đêm 31/5, trong khi đang thi công, công trình này đã làm sập 35 mét taluy vỉa hè, gây nứt 15 mét mặt đường nhựa và vết nứt ăn sâu vào 2,2 mét mặt đường hẻm.

Được biết, công trình Trung tâm Thương mại Đà Nẵng được xây dựng trên nền Trung tâm siêu thị Đà Nẵng cũ do Tập đoàn Nguyễn Kim làm chủ đầu tư. Công trình có 3 hạng mục chính gồm: Công trình xây mới Chợ - Siêu thị Đà Nẵng với diện tích 2.630m2, quy mô 1 tầng hầm, 5 tầng lầu; Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim có diện tích khuôn viên 1.271m2, quy mô 1 tầng hầm, 5 tầng lầu và Trung tâm Thương mại phức hợp Đà Nẵng có diện tích khuôn viên hơn 14.600m2 có qui mô 1 tầng hầm và 12 tầng lầu với tổng diện tích sàn xây dựng gần 140.000m2… với tổng mức đầu tư khoảng 1.200 tỷ đồng. Công trình xây dựng do Cty TNHH Thiết kế và XD Bảo Tường (phường 15, quận 10, TP HCM) thi công.

Vào thời điểm xảy ra sự cố, nhà thầu này đã giao cho Cty TNHH Vận tải và DVTM Oanh Hoàng (Lô 39 Điện Biên Phủ, Đà Nẵng) tiến hành đào móng.

Đà Nẵng: Lại thêm một công trình xây dựng gây sụt lún khu dân cư
Đà Nẵng: Lại thêm một công trình xây dựng gây sụt lún khu dân cư
Trong khi đang thi công, đơn vị công trình công trình Trung tâm thương mại Đà Nẵng đã làm sập 35 mét taluy vỉa hè, gây nứt 15 mét mặt đường nhựa và vết nứt ăn sâu vào 2,2 mét mặt đường hẻm.

Trước sự việc xảy ra, ông Đoàn Minh Thành, Đội phó Đội Thanh tra Giao thông số 2 (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) cho biết: Trước mắt, để tạm thời khắc phục sự cố, phía đơn vị thi công đã cho gia cố bao cát từ phía trong, nhưng đoạn sạt lở vẫn tiếp tục phát triển đến hàng chục mét... Và ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Thanh tra Giao thông, Sở GTVT TP Đà Nẵng cũng đã có mặt tại hiện trường, phong tỏa con hẻm để đảm bảo an toàn cho người dân.

Hiện cơ quan chức năng đã đình chỉ thi công công trình, khẩn cấp thực hiện ngay các biện pháp gia cố và khắc phục sự cố, đảm bảo an toàn cho người dân và các công trình lân cận. Đồng thời thông báo yêu cầu các cơ quan liên quan vào cuộc làm rõ nguyên nhân.

Như vậy, chỉ trong vòng chưa đầy 1 tuần lễ giữa những ngày cuối tháng 5, đầu tháng 6/2011, Đà Nẵng đã liên tiếp xảy ra 2 vụ sụt lún do ảnh hưởng các công trình xây dựng, đã là một hồi chuông báo động trong việc đảm bảo chất lượng an toàn của các công trình xây dựng gần các khu dân cư, tác động xấu đến đời sống và sinh hoạt của người dân.

Theo Hoài Thu (CAND Online)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0