Dịp lễ 30.4 và 1.5 năm nay, tại TP.Đà Lạt (Lâm Đồng), lượng du khách từ khắp nơi đổ về tham quan, nghỉ dưỡng tăng cao khiến các phương tiện tham gia giao thông tại thành phố này trở nên quá tải vào giờ cao điểm.
Bãi đổ xe trước Vườn hoa Đà Lạt chật ních xe ô tô từ sáng sớm
Từ chiều tối ngày 29 và sáng sớm 30.4, lượng phương tiện đổ về TP.Đà Lạt tăng dần. Tại một số con đường khu vực trung tâm như Bùi Thị Xuân, Trần Quốc Toản, Trần Nhân Tông, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Nguyễn Chí Thanh, Phan Bội Châu và nhiều điểm du lịch đã xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ. Tuy nhiên, lực lượng chức năng cũng đã túc trực sẵn ở những địa điểm này nên nhanh chóng phân luồng, đảm bảo giao thông được thông suốt.
Các địa điểm, khu du lịch tại Đà Lạt như Vườn hoa thành phố, Thung lũng tình yêu, thác Prenn, Thiền viện Trúc Lâm, thác Datanla, Đường hầm đất sét… thu hút rất đông du khách tới tham quan.
Các dịch vụ đi lại như taxi có thời điểm quá tải, do lượng khách gọi xe dồn dập vào cùng một thời điểm. Các hãng taxi tại Đà Lạt đã phải hoạt động hết công suất nhưng vẫn không thể đáp ứng được nhu cầu đi lại của du khách. Một nữ du khách tên Lan cho biết lúc 9 giờ sáng 30.4, nhóm của chị đã phải chờ tới hơn 30 phút sau khi gọi taxi của 3 hãng khác nhau thì mới có xe tới đón. Một số dịch vụ ăn uống tại Đà Lạt cũng tăng giá từ 20-30% so với ngày thường.
Do lượng khách đổ lên Đà Lạt tăng đột biến trong dịp lễ này nên đã ảnh hưởng không nhỏ tới thời gian di chuyển. Anh Linh, một du khách cho biết bình thường anh đi từ TP.HCM lên Đà Lạt mất khoảng 6-7 tiếng đồng hồ. Tuy nhiên, ngày hôm qua đoàn tham quan của anh di chuyển tới 10 tiếng mới lên đến Đà Lạt do dọc đường có rất đông phương tiện tham gia giao thông.
Đến sáng 30.4, nhiều khách sạn, nhà nghỉ ở Đà Lạt vẫn treo bảng “còn phòng”
Trong dịp lễ này, các cơ sở lưu trú bình dân tại Đà Lạt đồng loạt tăng giá gấp 2 - 3 lần so với ngày thường. Theo tìm hiểu của chúng tôi, các phòng nghỉ tại khách sạn bình dân ngày thường dao động từ 250.000 - 350.000 đồng/phòng/đêm (phòng đơn), dịp lễ này tăng lên 600.000 - 700.000 đồng/phòng. Tương tự, giá phòng đôi hai giường ngày thường từ 350.000 - 400.000 đồng/phòng/đêm thì hiện tại đã tăng lên từ 900.000 tới trên 1 triệu đồng/đêm.
Tuy nhiên, dù lượng du khách đến Đà Lạt khá nhiều nhưng vẫn chưa bằng thời điểm này năm ngoái nên chưa xảy ra tình trạng “cháy phòng”. Đến sáng 30.4, nhiều cơ sở lưu trú tại thành phố này trên đường Bùi Thị Xuân, Phan Đình Phùng, Phan Bội Châu… vẫn còn treo bảng thông báo “còn phòng” nhưng giá vẫn khá cao. Chủ một khách sạn có treo bảng “còn phòng” cho biết trong đêm 30.4 giá phòng dành cho 4 người ở đây được cho thuê với giá 1 triệu đồng, giá phòng đôi cho 2 người là 650.000 đồng.
Gia Bình (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.