Phía công ty "xẻ thịt" 7.500 m2 đất công bán khi mà nhà nước chưa giao đất cho rằng là trái quy định của pháp luật, nhưng chỉ đáng xử phạt hành chính.

Trước đó, liên quan đến khu đất công ích hơn 7.500 m2 mà công ty Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thuận Lợi (công ty Thuận Lợi) vi phạm trong phân lô bán nền khi chưa có quyết định giao đất nhưng đã làm hạ tầng, phân lô bán nền, UBND tỉnh Bình Dương đã ra quyết định thu hồi văn bản chấp thuận chủ trương hoán đổi đất công cho doanh nghiệp.

Theo đại diện công ty Thuận Lợi, hơn 1 năm trước, công ty có văn bản đề nghị sở Tài nguyên Môi trường (TNMT) tỉnh Bình Dương hướng dẫn giao phần đất công nằm trong dự án KDC Mỹ Phước 4 cho công ty làm dự án. Thời điểm này công ty Thuận Lợi cũng đã có diện tích đất tương đương để hoán đổi theo phương án đổi đất.

Sau đó các Sở, ngành và UBND thị xã Bến Cát họp thống nhất phương án hoán đổi đất cho công ty Thuận Lợi.

Ngày 14-6, Sở TMNT có văn bản kiến nghị UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận chủ trương thu hồi diện tích hơn 7.500 m2 đất công ích giao cho công ty Thuận Lợi thực hiện dự án. Sau đó, tỉnh Bình Dương có văn bản chấp thuận chủ trương giao cho công ty Thuận Lợi hơn 7.500 m2 đất theo phương án hoán đổi đất.

Phía Thuận Lợi khẳng định công ty cũng đã thực hiện đầy đủ trách nhiệm và các thủ tục pháp lý liên quan đến dự án theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, về việc xây dựng hạ tầng trước khi có quyết định thu hồi, giao lại phần diện tích đất này là trái quy định của pháp luật. Công ty Thuận Lợi cho rằng do quá nôn nóng, chủ quan nên xin được cơ quan chức năng xử lý hành chính đối với vi phạm về lĩnh vực xây dựng này.

Ngoài ra, công ty Thuận Lợi cho rằng việc Sở TN-MT kiến nghị UBND tỉnh Bình Dương thu hồi văn bản chấp thuận chủ trương giao đất cho công ty với lý do doanh nghiệp này đã xây dựng trước khi được giao đất là không phù hợp với quy định Luật Đất đai 2013 về thu hồi đất.

Vũ Hội (PL TPHCM)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.