Liên tục trong thời gian qua, báo Kinh tế & Đô thị nhận được thông tin phản ánh của người dân phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội về tình trạng xây dựng trái phép, sai phép.
Điều đáng nói, những công trình này đang diễn ra “giữa thanh thiên, bạch nhật” tuy nhiên, chính quyền sở tại không xử lý dứt điểm, mà còn có dấu hiệu “bảo kê” cho sai phạm khiến người dân bức xúc.
Theo bà Nguyễn Thị X. C (người dân Tổ 5, phường Mỹ Đình 2) phản ánh: “Trong khoảng nửa năm trở lại đây, từ khi xã Mỹ Đình chuẩn bị lên phường tình trạng xây dựng trái phép, sai phép diễn ra ồ ạt tại địa phương. Trong các cuộc tiếp xúc cử tri, người dân đã phản ánh đến UBND phường Mỹ Đình 2 nhiều lần, tuy nhiên đến nay những sai phạm vẫn tiếp diễn. Thậm chí có những công trình cao 7- 8 tầng sai phép nhưng phường vẫn làm ngơ cho xây dựng”. Để minh chứng cho việc này, bà X. C chỉ cho chúng tôi một trường hợp điển hình trên đường Lê Đức Thọ.
Công trình tiếp tục hoàn thiện (ảnh chụp ngày 1/10).
Mục sở thị chúng tôi khá bất ngờ về công trình “khủng” sai phép này. Theo quan sát, tại công trình số 24A1 (đường Lê Đức Thọ) quây bạt trùm khá kín, tại tầng 7 – 8 đang được tốp thợ gấp rút hoàn thiện, xây trát phần tường bao.
Tìm hiểu của phóng viên, người dân khu vực cho biết, công trình này khởi công xây dựng từ đầu năm. Tuy nhiên, khi xây dựng dở dang thì chính quyền “tuýt còi” nhưng mấy tháng qua lại tiếp tục xây, hiện nay đã xây sai phép lên tầng thứ 8 và đang trong khâu hoàn thiện. “Chủ đầu tư nếu không có mối quan hệ với tốt với chính quyền thì làm sao mà ngang nhiên xây dựng trái phép như vậy. Người dân chúng tôi chỉ cần đặt vài viên gạch thì lực lượng thanh tra xây dựng đã đến kiểm tra. Không lẽ một công trình cao ngất nghểu, chềnh ềnh ngay mặt đường như vậy mà chính quyền sở tại lại không biết, không xử lý (?)”.
Ngày 1/10, phóng viên đã liên hệ với ông Nguyễn Văn Lâm - Chủ tịch UBND phường Mỹ Đình 2 để xác minh, làm rõ những bức xúc của người dân; ông Lâm đề nghị liên hệ với Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn. Tuy nhiên, khi liên hệ với ông Nguyễn Thành Trung – Phó Chủ tịch UBND phường Mỹ Đình 2 thì ông Trung lại cáo “bận học”…
Đạt Lê (Kinh tế & Đô thị)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.