Cuộc đấu giá đất ở khu đô thị Thủ Thiêm (TP. Thủ Đức) mới đây gây choáng váng cho cả thị trường khi có doanh nghiệp chấp nhận trả giá lên đến hơn 2,4 tỉ đồng/m2 để sở hữu đất vàng.


Bốn lô đất thuộc Khu đô thị mới Thủ Thiêm có tổng diện tích 30.000 m2 vừa được UBND TP.HCM tổ chức bán đấu giá thành công thu về 37.346 tỉ đồng, vượt xa giá mức khởi điểm 5.300 tỉ.

Đáng chú ý nhất là cuộc trả giá căng thẳng cho lô đất 3-12 có diện tích 10.059m2. Từ mức khởi điểm 2.942 tỉ đồng, sau 70 lần trả giá một doanh nghiệp đã sở hữu khu đất này với mức giá 24.500 tỉ đồng. Tính ra, mỗi mét vuông lô đất có giá lên đến hơn 2,4 tỉ đồng.

Lô đất này có mục đích sử dụng là khu nhà ở chung cư hỗn hợp (đất dân cư đa chức năng) có bố trí kết hợp chức năng thương mại - dịch vụ. Khu đất được xây dựng cao 4-25 tầng nổi và 2 tầng hầm, mật độ xây dựng tối đa khối đế là gần 70% và khối tháp gần 45% diện tích đất. Dân số tối đa cho khu đất này là 3.420 người, với 570 căn hộ và 5% diện tích sàn dành cho thương mại.

Chỉ cách trung tâm TP.HCM con sông Sài Gòn, khu đô thị Thủ Thiêm xưa nay nổi tiếng là nơi toạ lạc của những dự án bất động sản cao cấp, hạng sang đến siêu sang. Mức giá cao chót vót trong cuộc đấu giá vừa qua đã phản ánh phần nào sức hấp dẫn của Thủ Thiêm cũng như sự thèm khát của doanh nghiệp với quỹ đất ở một trong những vị trí đẹp nhất của thành phố.

Sức nóng của Thủ Thiêm càng tăng nhiệt sau khi khu vực này được xác định là trung tâm tài chính – kinh tế của thành phố. Những dự án hạ tầng quan trọng kết nối với trung tâm như hầm Thủ Thiêm, cầu Thủ Thiêm 1, Thủ Thiêm 2…được xây dựng giúp Thủ Thiêm đang không ngừng thay đổi.

Hiện nay, cầu Thủ Thiêm 2 là dự án hạ tầng đang được mong chờ nhất. Dự án có tổng chiều dài hơn 1,4 km, trong đó phần cầu dài 886 m với 6 làn xe, thiết kế dây văng với trụ tháp chính cao 113m sẽ kết nối trung tâm thành phố với Thủ Thiêm. Công trình khởi công xây dựng vào năm 2015 theo hình thức BT (Xây dựng – chuyển giao) với tổng vốn đầu tư gần 3.100 tỉ đồng do Công ty Cổ phần địa ốc Đại Quang Minh làm chủ đầu tư. Sau nhiều lần chậm tiến độ, cây cầu này dự kiến sẽ hoàn thành đi vào sử dụng từ quý 2/2022.

Hiện nay ở Thủ Thiêm, ngoài dự án khu đô thị Sala của chủ đầu tư Đại Quang Minh đã hoàn thành và đưa vào sử dụng nhiều phân khu thì hàng loạt dự án bất động sản cao cấp, hạng sang khác đang tăng tốc xây dựng.

Empire City hay còn có tên khác là Khu phức hợp tháp quan sát tọa lạc tại Khu chức năng số 2b – Khu đô thị Thủ Thiêm. Empire City là một trong những phân khu lớn thuộc đô thị mới Thủ Thiêm, dự án nằm giữa khu phức hợp Eco Smart City (Khu 2a), Khu phức hợp Thể thao, giải trí (Khu 2c) và có mặt giáp công viên ven sông Sài Gòn.

Dự án do Công ty TNHH Liên doanh Thành phố Đế Vương làm chủ đầu tư với khoảng 1,2 tỉ USD vốn. Dự án được triển khai xây dựng từ năm 2016 và dự kiến hoàn thành toàn bộ vào năm 2022 theo 4 giai đoạn. Có tổng diện tích 14,6 ha, Dự án Empire City gồm 3.787 căn hộ cao cấp, khách sạn, văn phòng, khu bán lẻ và tòa tháp phức hợp cao 86 tầng.

Công trình tháp quan sát 86 tầng là điểm nhấn cao nhất cho dự án và toàn Khu đô thị mới Thủ Thiêm, có hướng nhìn chính về sông Sài Gòn và trung tâm hiện hữu quận 1. Giá bán căn hộ tại dự án Empire City hiện đang giao động từ 6.000 – 9.300 USD/m2.

Căn hộ The River Thủ Thiêm tọa lạc tại lô 3.15, nằm trên Đại Lộ Vòng Cung, khu đô thị Thủ Thiêm. Dự án do City Garden (một thành viên của Refico) hợp tác cùng Công ty Cổ Phần Đầu Tư Hạ Tầng Kỹ Thuật TP.HCM (CII) phát triển.

The River Thủ Thiêm nằm trên tổng diện tích đất 15.378 m2. Trong đó diện tích xây dựng là 9.126 m2. Tổng diện tích sàn căn hộ khoảng 90.000 m2, tổng diện tích sàn thương mại 4.500 m2, tổng diện tích bán hàng 60.807 m2. Giá bán căn hộ tại dự án này hiện thấp nhất khoảng 6.000 USD/m2.

The Metropole Thủ Thiêm nằm tại khu đất 1.16 và 1.17, thuộc khu chức năng số 1 trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Đặc biệt, dự án nằm ngay chân cầu Thủ Thiêm 2 nối quận 1 với Thủ Thiêm dự kiến sẽ hoàn thành vào quý 2.2022.

Dự án này do Công ty Cổ phần Quốc Lộc Phát làm chủ đầu tư, đơn vị phát triển là Sơn Kim Land. The Metropole Thủ Thiêm bao gồm khu căn hộ hạng sang, khu ẩm thực, thương mại cao cấp và văn phòng, nằm trên tổng diện tích đất rộng khoảng 75.965 m2, được chia thành 4 phân khu: The Galleria Residence, The Crest Residence, The Branded Residence, The Opera Residence. Giá bán dự án này dao động từ 4.000 USD/m2 – 8.000 USD/m2.

Với việc những lô đất vừa trúng đấu giá ở mức giá cao không tưởng, nhiều người dự đoán sắp tới khu đô thị Thủ Thiêm sẽ còn xuất hiện những “siêu phẩm” có giá bán siêu khủng. Tuy nhiên siêu phẩm hay siêu khủng như thế nào để chủ đầu tư có lời là một tò mò phải đợi đến khi nào dự án này xuất hiện may ra mới rõ.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.