Nộp tiền mua nhà đúng tiến độ xong chủ đầu tư dự án N03-T3&T4 (thuộc dự án Khu Ngoại giao đoàn Hà Nội) liên tục thay đổi thời gian bàn giao nhà khiến khách hàng vô cùng bức xúc.
Ngày 5/12, rất nhiều khách hàng mua nhà tại dự án N03-T3&T4 (thuộc dự án Khu Ngoại giao đoàn Hà Nội) do Công ty Cổ phần xây dựng và kỹ thuật Việt Nam (Vinaenco) làm chủ đầu tư đã căng băng zôn phản đối chủ đầu tư.
Khách hàng mua nhà dự án N03-T3&T4 phản đối chủ đầu tư
Theo các khách hàng, 2 năm nay, công ty Vinaenco đã liên tục vi phạm cam kết trong hợp đồng mua bán. Không những thế, chủ đầu tư đã không thiện chí khắc phục sai phạm mà tỏ rõ thái độ không tôn trọng khách hàng khiến người mua nhà rất bất bình.
Ông Đinh Trường An - Trưởng ban đại diện khách hàng cho biết, hợp đồng mua bán nhà của Vinaenco với cư dân có điều khoản không chuẩn, không đồng nhất về thời hạn bàn giao nhà.
Theo đó, thời hạn bàn giao nhà ở các hợp đồng là khác nhau khi có hợp đồng bàn giao vào ngày 30/12/2016, 30/6/2017 hay 30/9/2017, 31/12/2017; thậm chí có hợp đồng còn bàn giao nhà vào tháng 3/2018. Một số hợp đồng mua bán có kèm theo cả phụ lục điều chỉnh từ thời hạn bàn giao nhà 31/12/2016 sang ngày 30/9/2017.
Tuy nhiên, hiện tại dự án mới đang hoàn thiện dở dang không đủ điều kiện để bàn giao nhà cho cư dân vào ngày 31/12 tới. Thế nhưng, cho đến điểm hiện tại, các khách hàng đều chưa nhận được bất cứ thông báo nào của chủ đầu tư về việc chậm bào giao nhà.
“Chúng tôi phải nghỉ làm để cùng nhau đến gặp chủ đầu tư với mong muốn được đối thoại với chủ đầu tư để trả lời những câu hỏi, bức xúc của cư dân nhưng chủ đầu tư lại né tránh, không đối thoại với khách hàng" anh An nói.
Bác Nguyễn Minh - khách hàng cho biết, mặc dù dự án chậm tiến độ, công trình xây dựng vẫn còn ngổn ngang, chưa đủ điều kiện giao nhà cho khách hàng xong chủ đầu tư liên tục hối thúc khách hàng phải nộp 95-100% giá trị căn hộ và các khoản phí dịch vụ tòa nhà khiến mọi người càng thêm bức xúc.
"Chúng tôi muốn tìm chủ đầu tư để hỏi rõ các thông tin xong Lãnh đạo công ty Vinaencolà bà Nguyễn Kiều Vân đã tìm mọi cách để né tránh không gặp khách hàng. Việc chậm bàn giao nhà đang đẩy hàng trăm con người rơi vào thế bị động trong sắp xếp cuộc sống, đặc biệt các cá nhân đang chịu áp lực đi thuê nhà, lãi vay ngân hàng." - bác Minh nói.
Trước đó, tại chung cư New Horizon City 87 Lĩnh Nam do công ty Vinaenco làm chủ đầu tư cũng bị khách hàng kiện tụng về chậm tiến độ bàn giao nhà.
Được biết, theo quy định của khoản 3, điều 13, Luật kinh doanh bất động sản năm 2014, chủ đầu tư dự án kinh doanh bất động sản chỉ được phép bàn giao nhà, công trình xây dựng cho khách hàng khi đã hoàn thành xong việc xây dựng nhà, công trình xây dựng và các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội theo tiến độ ghi trong dự án đã được phê duyệt, đảm bảo kết nối với hệ thống hạ tầng chung của khu vực.
Khánh An (VnMedia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.