Nơi tập trung nhiều khu chung cư mini ở các quận, huyện như Cầu Giấy, Từ Liêm, Ba Đình... đang bộc lộ nhiều bất cập về an toàn phòng chống cháy nổ.
Hiện nay, loại hình chung cư mini do tư nhân xây dựng trên địa bàn thành phố Hà Nội mọc lên rất nhiều nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân nhưng vấn đề phòng chống cháy nổ lại không được các chủ đầu tư quan tâm.

alt

Nơi tập trung nhiều khu chung cư mini ở các quận, huyện như Cầu Giấy, Từ Liêm, Ba Đình... đang bộc lộ nhiều bất cập về an toàn phòng chống cháy nổ.

Chủ đầu tư thì không quan tâm đến công tác phòng cháy chữa cháy, còn người dân thì mạnh ai nấy lấn chiếm hoặc thoải mái gia cố ban công bằng các “chuồng cọp” kiên cố, cản trở lối thoát nạn khi có hỏa hoạn xảy ra.

Bên cạnh đó, khi xảy ra cháy nổ, lực lượng chức năng cũng gặp rất nhiều khó khăn do nhiều chung cư mini đều nằm trong ngõ nhỏ, sâu, xe chữa cháy, xe thang không thể tiếp cận khi hỏa hoạn xảy ra.

Theo cảnh sát khu vực phường Thành Công, quận Ba Đình, trước thực tế này, cuối năm 2010, Công an phường đã tổ chức họp với các hộ dân, đề nghị họ đóng góp tiền để mua bình chữa cháy cho các tầng nhà; đồng thời yêu cầu các gia đình xây dựng hệ thống bể nước ở tầng 1, lắp đặt máy bơm để sử dụng khi không may hỏa hoạn xảy ra. Tuy nhiên đây chỉ là giải pháp tình thế.

Để giải quyết lâu dài và tận gốc nguy cơ xảy ra hỏa hoạn ở các khu chung cư mini này, các cơ quan chức năng cần có sự kiểm soát chặt chẽ ngay từ khi cấp phép cho các chung cư tư nhân xây dựng.

CafeLand.vn - Theo TTXVN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.