Liên tục trong những ngày gần đây, các chủ dự án xây dựng chung cư ở Hà Nội đã tung ra nhiều phương thức bán hàng có lợi cho người mua, từ việc chiết khấu, khuyến mãi đến tặng quà khách hàng. Theo các chuyên gia BĐS nhận định, giá nhà chung cư đang trở về giá trị thực.

Chung cư Hà Nội: Thời điểm tốt để mua

Giảm chiết khấu, điều chỉnh giá

Xuất hiện với tần xuất liên tục và ấn tượng trước chương trình thời sự VTV1 những ngày gần đây, các dự án như Ecopark, Magaden… đã giới thiệu với nhiều chiêu thức thu hút khách hàng có nhu cầu mua căn hộ tại các khu chung cư, KĐTM. Tại dự án Ecopark, nếu khách hàng đăng ký mua căn hộ Rừng Cọ thuộc dự án này sẽ được nhận ngay mức chiết khấu 12% trên giá bán niêm yết, với mức giá sau chiết khấu chỉ từ 18 triệu đ/m2, thay vì từ 21 triệu đ/m2 như các lần mở bán trước. Trên các sàn giao dịch BĐS, cái danh Ecopark “bỗng dưng” đã trở thành một trong những dự án có mức chiết khấu lớn nhất trong số các dự án đang chào bán ở phía Bắc hiện nay. Dạo quanh các sàn BĐS ở Hà Nội, dễ nhận thấy nhiều dự án đều đã được chủ đầu tư giảm giá, chiết khấu từ 2 - 7%.

Đặc biệt, điều ấn tượng không kém làm khách hàng có nhu cầu đầu tư căn hộ chung cư hạng sang thì hoàn toàn yên tâm khi thấy chủ đầu tư dự án Times City còn quyết định hủy bỏ việc áp dụng phương thức điều chỉnh giá trị thanh toán mua căn hộ theo chỉ số CPI. Theo đó, toàn bộ giá bán căn hộ tính bằng tiền Việt Nam tại Times City sẽ được giữ nguyên, không thay đổi trong suốt thời hạn thanh toán.

Ông Nguyễn Việt Quang - Tổng giám đốc Cty CP Phát triển đô thị Nam Hà Nội, chủ đầu tư dự án Times City cho biết, khi không áp dụng chỉ số CPI để điều chỉnh giá trị thanh toán đối với các khoản thanh toán mua căn hộ tại dự án, nghiễm nhiên Cty sẽ phải gánh chịu toàn bộ rủi ro khi giá cả nguyên vật liệu xây dựng, thiết bị và nhân công có biến động lớn. Tuy nhiên, để đảm bảo sự lành mạnh cho thị trường tiền tệ, góp phần kiềm chế lạm phát và hỗ trợ khách hàng ở mức cao nhất thì quyết định này đã được đánh giá trên cơ sở như cần thiết phải sử dụng đồng nội tệ trong các giao dịch niêm yết và thanh toán sản phẩm BĐS. Có thể thấy, đây là cách làm hay, thể hiện sự nghiêm túc và tầm vóc của một DN lớn trên thị trường BĐS.

Khách hàng được lợi

Theo ông Tống Văn Nga - Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội BĐS Việt Nam thì hiện nay nguồn cung về các căn hộ chung cư và đất nền dự án quá dồi dào và người có nhu cầu có thể lựa chọn thoải mái. Tình hình thị trường BĐS đang có chiều hướng biến chuyển tích cực, phương thức thanh toán căn hộ mà các nhà phát triển dự án tại Hà Nội áp dụng cho người mua trong thời gian gần đây đang theo hướng ngày càng có lợi cho khách hàng.

Chị Phạm Thị Hoa, ngụ tại huyện ngoại thành Sóc Sơn cho hay, dù hài lòng về căn hộ đã đăng ký mua ở Times City và đã được chủ đầu tư “chặn” ngưỡng điều chỉnh giá bán tăng CPI tối đa chỉ ở mức 0,6%/ tháng nhưng chị cảm thấy áy náy. Nay nhận được công bố hủy việc điều chỉnh theo CPI của chủ đầu tư, gia đình chị đã hoàn toàn yên tâm vì giá cả đã được “chốt” như trong hợp đồng.

Ông Tống Văn Nga cũng cho biết, hiện nay hầu hết các dự án BĐS chào bán trên thị trường không có chủ đầu tư nào dại gì mà niêm yết giá bằng ngoại tệ. “Bất cứ hoàn cảnh nào thì các nhà kinh doanh BĐS cũng rất rành với tâm lý người mua. Với tình trạng lạm phát như hiện nay, người có nhu cầu đầu tư BĐS sẽ “ngại” với việc quy chiếu theo giá vàng, ngoại tệ vì không an toàn và phiền phức”. Việc các chủ đầu tư giảm giá, chiết khấu sản phẩm, đổi mới chất lượng nhằm thu hút khách hàng là việc làm thiết thực nhằm ổn định, kích cầu cho thị trường BĐS và đích thực hướng đến người có nhu cầu mong có nhà ở.

Việc các chủ đầu tư giảm giá, chiết khấu sản phẩm, đổi mới chất lượng nhằm thu hút khách hàng là việc làm thiết thực nhằm ổn định, kích cầu cho thị trường BĐS.
Theo Đỗ Hữu Lực (Báo Xây dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0