CafeLand - UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Hòn Tằm Biển Nha Trang 117 triệu đồng về hành vi tự ý sử dụng đất, san ủi mặt bằng khi chưa hoàn thành thủ tục giao đất, cho thuê đất tại đảo Hòn Tằm, trên vịnh Nha Trang. 

Công ty Hòn Tằm Biển Nha Trang đã làm biến dạng địa hình phần tiếp giáp với danh thắng quốc gia vịnh Nha Trang

Theo đó, Công ty Hòn Tằm Biển Nha Trang bị phạt 110 triệu đồng về hành vi tự ý sử dụng đất, san ủi mặt bằng khi chưa hoàn thành các thủ tục giao đất, cho thuê đất theo quy định với diện tích hơn 2.320m2 tại đảo Hòn Tằm.

Ngoài ra, công ty này còn bị phạt 7 triệu đồng do đã có hành vi hủy hoại hơn 400m2 đất.

Cụ thể, Công ty Hòn Tằm Biển Nha Trang đã làm biến dạng địa hình phần tiếp giáp với danh thắng quốc gia vịnh Nha Trang. Trong đó, có 172m2 đất nằm ngoài ranh giới quy hoạch phê duyệt, còn lại là phần đất tiếp giáp mặt nước.

Ngoài việc bị xử phạt hành chính, UBND tỉnh Khánh Hòa buộc Công ty Hòn Tằm Biển Nha Trang phải khôi phục, trả lại nguyên trạng đối với diện tích san lấp trái phép nằm ngoài ranh giới dự án, thời gian thực hiện là 90 ngày.

Công ty Hòn Tằm Biển Nha Trang là chủ đầu tư Khu Du lịch Hòn Tằm. Dù chưa được giao đất, cho thuê đất, chưa có giấy phép xây dựng nhưng công ty này tự ý san ủi mặt bằng, xây dựng các hạng mục công trình bằng bê tông cốt thép tại dự án khu du lịch đảo Hòn Tằm không có giấy phép xây dựng và không có trong quy hoạch được điều chỉnh. Công ty này còn tự ý lấp lấn vịnh Nha Trang trái phép.

Trước đó vào tháng 3/2020, Công ty này đã bị UBND thành phố Nha Trang xử phạt 40 triệu đồng vì hành vi tổ chức thi công công trình không có giấy phép xây dựng tại dự án khu du lịch đảo Hòn Tằm.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.