CafeLand - Trao đổi với CafeLand sáng ngày 26/7, chủ đầu tư Dự án chung cư HDI Tower là Công ty cổ phần đầu tư xây dựng phát triển nhà số 7 Hà Nội (Hadico 7) xác nhận có sự cố công nhân thi công để gạch, vữa rơi trúng nhà dân và hiện đã thỏa thuận xong việc đền bù cho gia đình nạn nhân.

9h sáng ngày 15/7, tại Dự án chung cư HDI Tower (55 Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã xảy ra sự cố thi công thiếu an toàn, khiến vật liệu xây dựng là hơn 10 viên gạch cùng bê tông rơi từ trên cao tòa nhà xuống hộ gia đình tại địa chỉ số 9, ngõ 55 Lê Đại Hành, gây thủng mái tôn, trần nhà và đáp trúng giường ngủ của chủ nhà.

Sự việc này đã khiến người dân sống xung quanh dự án vô cùng hoang mang. Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân thì đây không phải lần đầu xảy ra sự cố thi công thiếu an toàn tại Dự án chung cư HDI Tower. Trước đó vào ngày 1/4/2018, một thanh thép D20 dài 20cm từ mái công trình xuống xuyên qua mái ngói nhà số 9 trên làm vỡ ngói, vỡ trần và rơi xuống nền nhà.

Hiện trường sự cố tai nạn lao động ngày 15/7.

Trao đổi với CafeLand, ông Nguyễn Văn Chính, Phó Giám đốc Hadico 7 xác nhận có sự việc công nhân thi công làm rơi gạch, vữa xuống nhà dân và đã xảy ra nhiều lần. Nhưng theo ông Chính, sự cố sáng ngày 15/7 là sự cố nghiêm trọng nhất tính đến thời điểm hiện nay đối với cả doanh nghiệp chứ không chỉ riêng công trường dự án.

“Chúng tôi vẫn thực hiện đẩy đủ biện pháp đảm bảo an toàn lao động nhưng câu chuyện tai nạn lúc thi công thì khó tránh khỏi. Giai đoạn xây thô dự án, đơn vị thi công có làm hàng rào che chắn từ dưới lên trên. Thời điểm này dự án đang hoàn thiện nên hàng rào chắn bị tháo dỡ. Và sự cố xảy ra đúng lúc anh em công nhân đang tháo dỡ rào chắn”, ông Chính cho biết.

Được biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, UBND phường đã tổ chức buổi làm việc giữa chủ đầu tư, người dân và các đơn vị chức năng liên quan. Hiện tại dự án đã được yêu cầu dừng thi công, UBND phường đang chờ chỉ đạo của quận xử lý vi phạm tại dự án này.

Dự án HDI Tower tại 55 Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Theo Phó giám đốc Hadico 7, sau sự cố nêu trên, phía chủ đầu tư đã chủ động gặp gỡ và đưa ra mức giá đền bù thiệt hại với gia đình nhà dân bị ảnh hưởng. Hiện hai bên đã thống nhất được chi phí đền bù.

Theo tìm hiểu, Dự án được xây dựng với chiều cao 19 tầng, bao gồm 3 tầng hầm liên thông; từ tầng 1 đến tầng 4 là trung tâm thương mại cao cấp, tại tầng 5 có khu tổ hợp gym và bể bơi 4 mùa; từ tầng 6 đến tầng 19 là căn hộ chung cư cao cấp, trên tầng 19 là hệ thống vườn treo, café phục vụ cho cư dân tòa nhà.

Dự án được xây dựng từ quý 1-2016 và theo chủ đầu tư, cho đến khi dự án được phép tiếp tục thi công thì khoảng 3 – 4 tháng nữa sẽ hoàn thành.

Hiện mỗi căn hộ tại dự án HDI Tower có giá khoảng 70 triệu đồng/m2.

  • Chủ tịch Hà Nội yêu cầu kiểm điểm chủ đầu tư, nhà thầu dự án An Dương vì chậm tiến độ

    Chủ tịch Hà Nội yêu cầu kiểm điểm chủ đầu tư, nhà thầu dự án An Dương vì chậm tiến độ

    CafeLand - Tại cuộc họp kiểm điểm tiến độ Dự án xây dựng cầu vượt nút giao An Dương và kéo dài đê bê tông cốt thép đến ngõ 124 đường Âu Cơ ngày 25/7, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu thi công, tư vấn kiểm điểm, rút kinh nghiệm khi để xảy ra tình trạng chậm tiến độ. Đồng thời yêu cầu các đơn vị liên quan phải hoàn thành công trình trước ngày 10/10/2018.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.