Sự lúng túng và bất nhất trong các phương pháp bố trí và chọn căn hộ theo Địa Lý phong thủy xảy ra do lý thuyết các trường phái phong thủy khác nhau.
Địa lý phong thủy là một bộ môn khoa học cổ và toàn bộ lý thuyết của nó được lưu truyền tới ngày nay hoàn toàn không có bất cứ cuốn sách nào dạy về phong thủy cho nhà chung cư, bởi vì mô hình sống trong nhà chung cư mới xuất hiện tại các thành phố lớn trong những năm gần đây tại Việt nam.
Do đó, sự lúng túng và bất nhất trong các phương pháp bố trí và chọn căn hộ theo Địa Lý phong thủy xảy ra do lý thuyết các trường phái phong thủy khác nhau.
Trong thời đại công nghệ thông tin, việc tra cứu thông tin trên mạng internet quá dễ dàng để tiếp cận với các phương pháp chọn nhà theo phong thủy và vì thế chúng ta cũng dễ nhận thấy càng tìm hiểu lại càng đi vào mê hồn trận không có lối thoát.
Địa Lý Lạc Việt xác định phong thủy cho nhà hoặc nhà chung cư được xác định theo một lý thuyết thống nhất, xuyên suốt theo đúng các nguyên tắc của cha ông ta để lại. Địa lý phong thủy là sự sắp xếp bố cục tuân thủ các quy luật vận động tự nhiên trong ngôi nhà, nhằm tạo một môi trường sống tốt nhất và hòa hợp nhất giữa ngôi nhà và những người sống trong ngôi nhà đó.
Cho dù cuộc sống hiện đại có nhiều thay đổi bố cục trong kiến trúc nhưng trên nguyên lý thống nhất phải là tôn trọng quy luật tự nhiên để con người sống trong một môi trường gần tương đồng nhất với qui luật vận động tự nhiên. Không thể nào có việc địa lý phong thủy cho nhà xây, nhà gỗ, nhà ba gian, khác với nhà chung cư.
Và cũng thật vô lý khi người ta cho rằng Địa lý phong thủy cũng như võ thuật hay ma thuật, mang tính trường phái. Quy luật của vận động tự nhiên không có trường phái, mà chỉ có một quy luật duy nhất chính là học thuyết Âm Dương Ngũ Hành. Địa lý phong thủy là một ứng dụng trên cơ sở học thuyết Âm Dương Ngũ Hành và không thể có sự khác nhau trong hệ thống lý thuyết căn bản.
Thông thường, việc lựa chọn chung cư sẽ theo các tiêu chí theo tứ tự ưu tiên như khu vực sinh sống thuận tiện đi lại, sinh hoạt, học tập, rồi tới giá cả căn hộ và việc đơn giản cuối cùng mới là chọn hướng căn hộ theo Phong Thủy hợp với tuổi chủ nhà. Tất nhiên, gia chủ lúc này sẽ lạc vào ma trận không biết tìm hướng theo phong thủy hợp với chủ nhà là hướng cửa chung cư, hướng ban công hay hướng cửa chính căn hộ.
Có rất nhiều sách phong thủy theo trường phái Huyền Không thì cho rằng nơi nào có "Minh đường sáng sủa" thì được chọn là nơi xác định hướng.
Nhà xây dưới mặt đất thì tất nhiên là cửa chính nhưng nhà chung cư thì chỉ có ban công hướng ra sân chung hoặc công viên, vườn hoa, hồ thì mới có không gian rộng rãi thoáng đãng.
Do đó, họ xác định hướng ban công là hướng của căn hộ. Có trường phái lại cho rằng cửa chung cư là cửa chính và đó là hướng để xác định có hợp với chủ nhà hay không.
Đối với Địa Lý Lạc Việt không có trường phái và chúng tôi gọi đó là các yếu tố. Tổng hợp các yếu tố tạo thành Địa Lý Phong Thủy. Trong các bài viết trước, người viết có đề cập tới yếu tố "KHÍ" trong phong thủy. Đây chính là yếu tố quyết định tất cả các yếu tố khác mà người ta gọi là trường phái phong thủy.
Trong yếu tố Huyền Không thì nơi động khí sẽ phát huy tác dụng sao tọa tại phương vị này, do đó ban công hướng ra các khu vực như sân, vườn, quảng trường, hồ cũng là nơi có tương tác tới căn hộ nhưng không phải ban công là nơi xác định hướng của căn hộ. Chúng ta không thể trèo hay bay vào căn hộ của mình từ ban công.
Nơi ra vào chính là nơi tiếp khí chính và đó là cửa chính của căn hộ, nên việc xác định hướng tốt xấu đối với chủ nhà chính là cửa của căn hộ, không phải ban công của căn hộ đó.
Đối với cổng/cửa của chung cư thì lại mang một ý nghĩa tổng thể, ảnh hưởng tới chủ dự án và ảnh hưởng tới Đại Vận của chung cư tính theo yếu tố Huyền Không.
Tuy nhiên, yếu tố này được xét theo một ý nghĩa mang tính tổng quát có liên quan tới chủ dự án hoặc ban quản lý chung cư. Tất nhiên có ảnh hưởng tới từng căn hộ nhưng có lẽ yếu tố này không phải là yếu tố có thể lựa chọn.
Bên cạnh các yếu tố về hướng tốt hay xấu đối với chủ nhà thì các yếu tố cần quan tâm sẽ là:
Không nên lựa chọn các chung cư có một tòa độc lập và trơ trọi một mình giữa một khu vực đất hoang, không có quy hoạch đường xá bài bản.
- Chung cư nằm đơn độc giữa đường giao thông chính hoặc có đường giao thông chính đi xuyên qua.
- Các chung cư có thiết kế lồi lõm, nặng nề.
- Các khu chung cư khi đi bên trong cảm thấy tức thở hoặc cảm thấy bí bức. Đây là yếu tố rất nguy hiểm dễ gây ảo giác và là lý do hay xảy ra các trường hợp tự sát. Ví dụ điển hình chính là chung cư nổi tiếng ở Hồng Kông, sau một thời gian xảy ra nhiều các vụ tự sát và tai nạn đã phải khoét một lỗ rất to ở giữa tòa nhà.
- Các tòa nhà sắp xếp không thẳng hàng, cạnh tòa nhà này nằm giữa tòa nhà khác.
- Các chung cư có kính phản quang.
Chủ đề: Phong thủy chung cư,
  • Lưu ý phong thủy thu hút tài lộc vào nhà trong năm mới

    Lưu ý phong thủy thu hút tài lộc vào nhà trong năm mới

    Ai cũng mong muốn gia đình mình sẽ đón được nhiều tài lộc trong năm mới. Những ứng dụng phong thủy cực kỳ hữu ích dưới đây sẽ giúp bạn hiện thực hóa điều này.

  • Lưu ý phong thủy khi thiết kế cửa nhà

    Lưu ý phong thủy khi thiết kế cửa nhà

    CafeLand – Theo phong thủy, cửa ra vào nhà gọi là “huyền quan” nơi thông dẫn khí từ bên ngoài vào trong nhà, sẽ có ảnh hưởng đến vận khí chung của cả căn nhà. Do đó, khi thiết kế cửa nhà cần lưu ý để không bị “lọt tài”.

Nhà phong thủy Hoàng Triệu Hải (Đầu tư BĐS)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Có nên bố trí bàn thờ trong căn hộ chung cư?

    Có nên bố trí bàn thờ trong căn hộ chung cư?

    Nhu cầu thờ cúng, tín ngưỡng, tâm linh,…là nhu cầu thiết yếu của không ít các gia đình tại Việt Nam. Đó như là văn hóa của dân tộc, khó có thể mất đi dù rằng xã hội có phát triển như thế nào đi nữa. Cho dù con người đang có xu hướng ở căn hộ chung cư...

  • Phong thủy chung cư: Đừng chú trọng vào hướng cửa chính hoặc hướng ban công

    Phong thủy chung cư: Đừng chú trọng vào hướng cửa chính hoặc hướng ban công

    Chung cư xuất hiện trên thế giới, cụ thể là ở châu Âu vào thế kỉ 18, còn ở Việt Nam chỉ mới xuất hiện từ thế kỉ 20. Lịch sử hình thành của chung cư còn quá mới mẻ so với lịch sử mấy ngàn năm của phong thủy. Vì vậy, chưa có nhiều tài liệu về phong thủ...

  • Mẹo phong thủy đơn giản cho căn hộ nhỏ

    Mẹo phong thủy đơn giản cho căn hộ nhỏ

    CafeLand – Tại các thành phố lớn, người mua nhà có xu hướng lựa chọn ở những căn hộ nhỏ hoặc căn hộ studio vừa hợp túi tiền vừa thuận tiện di chuyển làm việc, sinh sống. Tuy nhiên, dù diện tích căn hộ nhỏ, gia chủ cũng cần những mẹo phong thủy dưới đ...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.