Trước ngày 4/11, Bộ Xây dựng, Tài chính, Tư pháp, và UBND TP Hà Nội cần có ý kiến về đề nghị dừng dự án Nam An Khánh do Sudico làm chủ đầu tư, của Thanh tra Chính phủ.

Sau khi Thanh tra Chính phủ có kiến nghị Thủ tướng về việc dừng triển khai dự án Nam An Khánh do Sudico làm chủ đầu tư, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản về vấn đề này. Theo đó, cơ quan này yêu cầu Bộ Xây dựng, Tài chính, Tư pháp, và UBND thành phố Hà Nội có ý kiến chính thức bằng văn bản về kiến nghị này và gửi về Văn phòng Chính phủ trước ngày 4/11 để có cơ sở trình Thủ tướng xem xét quyết định.


Trước đó, Thanh tra Chính phủ cho hay, năm 2004, Thủ tướng có văn bản giao Tổng công ty Sông Đà làm chủ đầu tư thực hiện dự án khu đô thị mới Nam An Khánh. Tuy nhiên năm 2006, Hội đồng quản trị Tổng công ty Sông Đà và Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà (Sudico) đã ký hợp đồng chuyển nhượng dự án khi không có hạ tầng cũng như không có văn bản báo cáo và phê duyệt của Thủ tướng, giá trị lên tới 155 tỷ đồng .


Tuy nhiên, chủ đầu tư là Sudico lại cho rằng không có việc chuyển nhượng dự án. Công ty giải thích, Tổng công ty Sông Đà với tư cách là cổ đông chi phối đã đề nghị Sudico ký hợp đồng hợp tác đầu tư dự án Nam An Khánh năm 2006 và được chấp thuận. Do đó, đây không phải là việc chuyển nhượng dự án vì công ty này đã làm chủ đầu tư khu đô thị Nam An Khánh trên cơ sở văn bản của UBND tỉnh Hà Tây.


Khu đô thị mới Nam An Khánh nằm ở phía Tây thủ đô Hà Nội, thuộc địa bàn hai xã An Khánh và An Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội. Dự án có diện tích sử dụng đất là 288,8 ha, trong đó 15,3 ha trong dự án khu vực xã An Khánh được quy hoạch làm khu dịch vụ cho các hộ dân bị thu hồi đất. Tổng diện tích đất quy hoạch cho xây dựng khu đô thị mới là 189,7 ha.

  • Rối mù thông tin khu đô thị Nam An Khánh

    Rối mù thông tin khu đô thị Nam An Khánh

    Trong khi Thanh tra Chính phủ đề nghị Thủ tướng tạm dừng việc thực hiện dự án Nam An Khánh (Hoài Đức, Hà Nội) do Tập đoàn Sông Đà làm chủ đầu tư, thì Công ty Sudico lên tiếng phản pháo.

  • Nhìn lại căn cứ pháp lý của Dự án Nam An Khánh

    Nhìn lại căn cứ pháp lý của Dự án Nam An Khánh

    6.000 cổ đông của CTCP Đầu tư phát triển đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà (Sudico - mã SJS) đang lo lắng trước đề nghị tạm dừng triển khai Dự án Nam An Khánh của Thanh tra Chính phủ. Vậy đâu là những căn cứ pháp lý của dự án này, liệu đề nghị trên có cơ sở để thực hiện?

  • Đề nghị tạm dừng dự án Nam An Khánh

    Đề nghị tạm dừng dự án Nam An Khánh

    Thanh tra Chính phủ (TTCP) vừa có văn bản xin ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng về việc tạm dừng thực hiện dự án (DA) Nam An Khánh, thuộc H.Hoài Đức, TP Hà Nội.

Theo Hoàng Lan (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.