“Năm 2015 tôi ký hợp đồng mua căn hộ chung cư tại dự án Hateco Hoàng Mai của Công ty CP Hateco Hà Nội. Dù đã nộp tiền đúng tiến độ và đã đến thời điểm bàn giao nhà nhưng tôi vẫn chưa được nhận căn hộ do một số hạng mục trong đó không được thi công đúng như trong Hợp đồng”…

Trên đây là phản ánh của ông Nguyễn Đình Cường ở KTT Mai Động, phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội tới Báo ANTĐ. Ông Cường còn cho biết thêm, căn hộ ông mua thuộc tầng 5, nhà B có diện tích sử dụng 79m2. Khi bàn giao căn hộ, chủ đầu tư không thực hiện đúng như hợp đồng đã ký giữa hai bên. Cụ thể là, trong phụ lục hợp đồng liệt kê, tại phòng ngủ, thiết bị điện gồm dây dẫn điện, thiết bị chiếu sáng cơ bản, điện thoại – viễn thông có 1 đầu ổ cắm ti vi phù hợp với nội thất. Tuy vậy, trong 3 phòng ngủ của gia đình ông Cường thì có 2 phòng không lắp ổ cắm điện và ổ cắm ti vi. Bên cạnh đó, cả 3 phòng này cũng không được lắp đặt bóng đèn tuýp 1.2m giống như căn hộ mẫu. Khi ông Cường thắc mắc về các nội dung này thì nhân viên bàn giao nhà trả lời quanh co, thiếu rõ ràng. Ngoài ra, trong phòng tắm trên các gương soi chậu rửa không có đèn rọi giống như căn hộ mẫu mà chỉ có dây điện.

ảnh 1

Mặt tiền tòa B dự án Hateco Hoàng Mai

Cũng theo ông Cường, khi ký Hợp đồng với khách hàng, chủ đầu tư cho biết, tầng 1 làm khu dịch vụ, tầng 2&3 là nơi để xe ô tô. Tuy vậy, khi bàn giao nhà cho khách, chủ đầu tư lại đột ngột thay đổi với thông báo sẽ sử dụng một phần của tầng 2 làm văn phòng của BQL toà nhà và 1 phần tầng 3 làm nhà trẻ. “Tôi không đồng ý với thay đổi này, đề nghị chủ đầu tư đưa nhà trẻ và văn phòng xuống tầng 1 đúng như thiết kế ban đầu” – ông Cường nói.

Liên quan đến một số nội dung trên, ông Đặng Quang Huy – Trưởng phòng Kinh doanh-Công ty CP Hateco Hà Nội cho biết, về đầu cắm ti vi trong phòng ngủ tại căn hộ ông Cường mua, Biên bản bàn giao ghi rõ, ổ cắm tivi chỉ có 2 bộ được lắp đặt ở 1 phòng ngủ chính và phòng khách, 2 phòng ngủ phụ không có. Các căn hộ khác trong tòa nhà cũng được thiết kế như vậy. Do đó, thắc mắc của khách hàng liên quan đến nội dung này công ty không giải quyết được. Đối với đèn rọi trong nhà tắm, cả hợp đồng và Biên bản bàn giao cũng không đề cập đến thiết bị này nên chủ đầu tư không có trách nhiệm lắp đặt. Cũng cần phải nói thêm rằng, những chi phí cho thiết bị này không đáng kể, song để đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ, công bằng đối với mọi căn hộ, chủ đầu tư không giải quyết riêng cho bất kỳ gia đình nào.

ảnh 2

Toàn cảnh dự án Hateco Hoàng Mai

Còn về một số bóng đèn tuýp tại phòng ngủ, trong thiết kế có thiết bị này. Song theo đề xuất của ông Cường khi sửa chữa đã yêu cầu lắp thêm đèn led. Đơn vị thi công khi lắp đặt đèn led xong thấy đã đủ sáng nên không lắp đèn tuýp nữa. Tuy vậy, đây là thiết bị có trong Hợp đồng nên khi khách hàng có ý kiến, trách nhiệm khắc phục thuộc về công ty. Hiện đơn vị thi công đang tiến hành triển khai lắp đặt.

Về công năng sử dụng của tầng tầng 1,2, 3 của tòa nhà, Hợp đồng mua bán căn hộ với khách hàng đã ghi rõ, khu dịch vụ thương mại (siêu thị), khu văn phòng, nhà trẻ tại tầng 1, khu để xe ô tô tại tầng 2 và tầng 3 là phần diện tích thuộc sở hữu riêng của chủ đầu tư nên chủ đầu tư có toàn quyền sử dụng khu vực này. Ban đầu, khu nhà trẻ được dự kiến đặt tại tầng 1. Song do khu vực này nằm đúng hướng Tây lại giáp cây xăng và bến xe nên độ ồn cao, không đảm bảo an ninh an toàn cho các cháu và không phù hợp với việc nuôi dạy trẻ nên chủ đầu tư dự kiến chuyển lên tầng 3 nhà B. Tuy vậy, để thực hiện được điều này, công ty sẽ làm các thủ tục xin phép cơ quan có thẩm quyền đồng thời xin ý kiến người dân ngay khi tiến hành bàn giao nhà.

Ông Huy cũng khẳng định, trước những thắc mắc của ông Cường, những gì thuộc về thiếu sót của chủ đầu tư, Công ty đã ghi nhận và nhanh chóng khắc phục sửa chữa. Nguyên nhân khiến khách hàng bức xúc có thể do nhân viên khi giao nhà không tư vấn nhiệt tình đầy đủ. Về vấn đề này, Công ty xin nghiêm túc rút kinh nghiệm.

Huệ Linh (ANTĐ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.