CafeLand – Đó là câu trả lời của Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam trước câu hỏi của PV Hoài Thu (báo Giao thông) về vụ công bố kết quả thanh tra tài sản Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9/2017 vào chiều tối qua.

Cơ ngơi được xây dựng từ tiền bán chổi, nuôi lợn của Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường Yên Bái

Cụ thể, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam cho biết, việc công khai kết luận thanh tra tài sản Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái có chậm nhưng nó có những nguyên nhân khách quan và chủ quan. Quan điểm của chúng tôi việc chậm đã được khẳng định nhưng vụ việc phải được kết luận thận trọng, chính xác, khách quan. Và khi vụ việc làm sáng tỏ rồi, kết luận được rồi thì chúng tôi sẽ tổ chức công bố công khai. Hôm nay tại cuộc họp thường kỳ của Chính phủ, Tổng Thanh tra Chính phủ có nhận được ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng là các cuộc thanh tra đã có kết luận rồi phải tiến hành chỉ đạo công bố công khai cho dư luận biết.

Trước câu trả lời có phần chưa được thỏa mãn này, PV Lê Kiên (báo Tuổi trẻ TPHCM) tiếp tục “truy” đến cùng: Ông nói rằng việc chậm trễ này có nguyên nhân khách quan và chủ quan. Vậy xin ông cho biết rõ những nguyên nhân chủ quan và khách quan dẫn đến việc chậm trễ này?.

Nguyên nhân chủ quan chúng tôi đã khẳng định với các nhà báo là có chậm còn nguyên nhân khách quan thì xin phép đến lúc có kết luận chính thức sẽ công khai. Chúng tôi thấy có trách nhiệm trong việc này nhưng việc chậm đó cũng không có mục tiêu, mục đích nào khác ngoài việc xem xét một cách khách quan, chính xác, thận trọng nhất là với cán bộ quản lý và chưa chịu một sức ép nào. Chúng tôi xác định đây là một trong những cuộc thanh tra phải sớm công khai kết luận. Khi có kết luận chúng tôi sẽ sớm công khai đến các nhà báo cụ thể. Đến thời điểm này, với tư cách của lãnh đạo Thanh tra Chính phủ tôi chưa nhận được thông tin nào nói rằng việc thanh tra tài sản Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái tiến hành lại từ đầu, ông Lam nói.

Đầu tháng 6, UBND tỉnh Yên Bái đã ra quyết định thanh tra việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất tại phường Minh Tân, thành phố Yên Bái; đồng thời xác minh việc chấp hành các quy định của pháp luật đất đai; việc cấp giấy phép xây dựng và quản lý xây dựng theo giấy phép với lô đất tại tổ 42, 52 phường Minh Tân của hộ gia đình bà Hoàng Thị Huệ (vợ ông Phạm Sỹ Quý - Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường Yên Bái).

Trước đó, báo chí phản ánh về quần thể gồm biệt thự, nhà sàn, cầu treo, hồ nước... được cho là tư gia của gia đình Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Yên Bái. Trong năm 2015, tỉnh này đã có nhiều quyết định cho phép chuyển đổi hơn 13.000 m2 đất rừng sản xuất, đất trồng cây lâu năm, đất nuôi trồng thủy sản sang đất ở cho gia đình ông Quý.

Đến này 27/6, tổ công tác của Thanh tra Chính phủ đến Yên Bái để công bố quyết định thanh tra nội dung liên quan đến thông tin về tài sản, đất đai của gia đình ông Phạm Sỹ Quý (Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường Yên Bái). Vào lúc đó, ông Phạm Trọng Đạt - Cục trưởng Chống tham nhũng, Thanh tra Chính phủ, cho biết cuộc thanh tra này sẽ diễn ra trong 15 ngày, có thể kéo dài hơn, nhưng dự kiến trong tháng 7 Thanh tra Chính phủ sẽ có kết luận.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.