CafeLand - Sáng 15/6, ông Nguyễn Vũ Quốc Anh, người được biết đến là CEO “siêu” doanh nghiệp 500.000 tỷ gây xôn xao dư luận thời gian qua đã tổ chức một buổi trao đổi thông tin dưới hình thức livestream trên kênh YouTube của ông này.

Ông Nguyễn Vũ Quốc Anh lập công ty với vốn điều lệ đăng ký ban đầu lên tới 500.000 tỷ đồng (21,7 tỷ USD) đã gây xôn xao cả cộng đồng doanh nghiệp và dư luận. Về phần vốn góp, ông Quốc Anh đăng ký sẽ góp 499.998 tỷ đồng vào Auto Investment Group và 23.000 tỷ đồng vào GAB Group, đến nay việc góp vốn vẫn chưa được thực hiện.

Ông Nguyễn Vũ Quốc Anh tại buổi trao đổi thông tin dưới hình thức livestream. Ảnh chụp màn hình

Mở đầu buổi trao đổi trực tuyến kéo dài hơn 1h đồng hồ, ông Quốc Anh chia sẻ theo định hướng của ông xây dựng, GAB Group (Công ty Cổ phần Tập đoàn Kinh doanh tự động Toàn cầu) là tập đoàn chuyên về sản xuất phần mềm và phân phối phần mềm ra Việt Nam và toàn thế giới, giúp các doanh nghiệp, cơ quan nhà nước, hộ kinh doanh cá thể chuyển đổi số.

“Riêng với các quỹ đầu tư lớn trên thế giới, nếu họ biết mô hình kinh doanh của GAB Group chi phí chưa tới trăm triệu đồng nhưng có thể mang về hàng tỷ USD thì họ sẵn sàng tham gia đầu tư ngay”, Quốc Anh tự tin nói, nhưng không chia sẻ thêm việc đến nay đã huy động được bao nhiêu tiền.

Ông cho biết từ giờ tới cuối năm, GAB Group sẽ cho ra khoảng 1.000 sản phẩm ứng dụng hàng đầu thị trường khi mà doanh nghiệp đã có 100 sản phẩm đầu tay chỉ trong 1 tháng đầu vận hành.

“Sự khác biệt của GAB Group với những công ty khác là chi phí vận hành. Các công ty khác để cho ra được các phần mềm ứng dụng hầu như đều cần phải đầu tư tiền rất lớn để nuôi đội ngũ IT, hàng tháng tầm mấy trăm triệu. Với GAB Group, chi phí vận hành một tháng không bao giờ vượt quá 200 triệu đồng. Đây là sự cam kết của cá nhân đối với tập đoàn mình”, ông Quốc Anh nói thêm.

Ông Quốc Anh cũng cho biết, sản phẩm của doanh nghiệp mình khác hẳn với các startup hiện tại, đến từ việc đa phần các sản phẩm không theo những ý tưởng đã được nghiên cứu

Theo ông, ước tính từ giờ đến 3 năm tới, GAB Group sẽ cho ra đời 100.000 sản phẩm để phân phối.

“Bên mình rất tự tin về vấn đề khách hàng, bởi mình có một rổ 100.000 sản phẩm so với một công ty đi bán 1 sản phẩm thì khi tiếp cận khách hàng, khách hàng sẽ chọn ai, chưa kể những sản phẩm của mình rất ưu việt”, ông Quốc Anh cho biết và nói thêm đây là lý do ông nói công ty của mình có giá trị 21,7 tỷ USD là có cơ sở.

Tập đoàn nhân bản 5.0?

Nói về việc phân phối sản phẩm, người đứng đầu GAB Group cho rằng hiện các doanh nghiệp đang thực hiện theo cách chi tiền marketing, khuyến mãi, giảm giá để có được khách hàng. Đây là cách làm truyền thống mà ai cũng làm.

Nhưng với GAB Group không đi theo cách như vậy thì không bao giờ có thể tự hào là doanh nghiệp về tự động hóa, nhân bản 5.0.

“Cái mà bên mình làm giống như là cá nằm trong lưới rồi, mọi thứ mình đều có khách hàng. Hiện tại chưa vận hành nhưng tôi dám chắc đã có 2 triệu khách hàng”, vị này khẳng định.

Ông Quốc Anh cũng cho biết dự kiến tháng 1 GAB Group sẽ bắt đầu kinh doanh và đầu tháng 7 ra mắt sản phẩm.

"Điều này cho thấy tập đoàn đi theo một cách kinh doanh rất mới mẻ và lạ, hiệu quả và hiệu suất phải đi đôi nên GAB Group sẽ để “khách hàng phải tự tìm đến tôi”.

Giải thích cho nhận định chắc nịch nói trên, ông Quốc Anh cho biết sẽ đưa ra nhiều ứng dụng, giúp ích được cho nhiều người với chi phí thấp, thậm chí tặng cho khách hàng chứ không lấy tiền.

Dù chưa góp đủ vốn thành lập doanh nghiệp nhưng ông Quốc Anh tự tin năm 2022 doanh nghiệp dự kiến mang về doanh thu 1 tỷ USD và năm 2025 là 30 tỷ USD. Doanh thu 2025-2027 là 50 tỷ USD. Đồng thời từ nay đến năm 2022 doanh nghiệp của mình sẽ nỗ lực phủ 250 quốc gia trên thế giới.

Năm 2025 sẽ xây trung tâm kinh doanh tài chính, khoảng 17 tòa nhà đại diện cho 17 công ty, vốn đầu tư khoảng 30 tỷ USD.

Trong phần trả lời câu hỏi, khi được hỏi tại sao mở doanh nghiệp vốn hơn 500.000 tỷ nhưng chỉ ở nhà cấp 4, ông Quốc Anh nói rằng mình thích giản dị.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.