Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khó hoàn thành như chỉ đạo của Chính phủ do có điều chỉnh bổ sung thiết kế.
Gói thầu đường cao tốc đi qua Thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang bị gián đoạn chờ thay đổi thiết kế.
Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng, Dự án xây dựng tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận phải hoàn thành vào năm 2019 để phục vụ nhu cầu cấp thiết của vùng ĐBSCL. Tuy nhiên, công trình này hiện nay đang bị ngưng trệ do Bộ Giao thông vận tải điều chỉnh bổ sung thiết kế.
Hiện tại, có 7 gói thầu đã khởi công cách nay 4 tháng nhưng đang dừng thi công để chờ có hồ sơ thiết kế mới. Trong khi đó, giá vật tư nhất là cát lấp, cát xây dựng đang tăng vọt nên gây khó khăn cho chủ đầu tư và đơn vị thi công.
​Mặt khác, việc giải ngân của nhà đầu tư đối với các địa phương có dự án đi qua để bồi thường, hỗ trợ cho dân còn chậm.
Dự án đoạn cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận giai đoạn 1 thuộc địa bàn tỉnh Tiền Giang có chiều dài trên 51km, đi qua 26 xã của 5 huyện, thị xã với hơn 2.300 hộ dân của tỉnh Tiền Giang bị ảnh hưởng phải di dời bàn giao mặt bằng.
Về việc thi công Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, ông Phạm Toàn Thắng, Chỉ huy trưởng công trình, thuộc công ty cổ phần xây dựng hạ tầng cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết, hiện các gói thầu đang dừng thi công vì có chủ trương thay đổi thiết kế nhưng đến nay chưa có bản vẽ, hồ sơ mới.
“Khi có chủ trương tạm dừng nạo vét luồng lạch đã đẩy giá cát lên, bên BOT yêu cầu nhà thầu thi công báo giá hàng ngày, cụ thể là giá cát, vật liệu để họ có kế hoạch làm lại đơn giá với địa phương. Khi công ty có mặt bằng, có hồ sơ sẽ triển khai thi công trở lại”, ông Thắng cho biết./.
Nhật Trường (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.