CafeLand - Công trình kiến trúc hình viên đạn này có tên là Torre Agbar, một tòa nhà chọc trời nằm ngay trung tâm thành phố của Barcelona do kiến trúc sư 71 tuổi Jean Nouvel trực tiếp thiết kế.
Nhìn một cách tổng quát, công trình là một tòa cao ốc chọc trời với tổng cộng 38 tầng, tốn kinh phí xây dựng vượt lên tới 142 triệu euro, cung cấp không gian cho thuê văn phòng cho các công ty, ngành công nghiệp, dịch vụ...
Tòa nhà là một khối kiến trúc bao gồm một thân trụ tròn, trong đó, lên tới phần đầu tháp thì kiến trúc tròn, nhỏ lại nhiều kiểu như một đầu đạn.
Các khối mặt tiền văn phòng được ốp từ 60.000 khối kính màu, ngăn nhiệt, bền vững với thời tiết, một mặt giảm bớt độ nóng từ ánh sáng mặt trời, phần khác tạo nên một lớp áo kính màu xanh đỏ, so le trong rất bắt mắt khi nhìn ở mọi gốc độ.
Không những thế, bên ngoài tòa cao ốc còn phủ thêm các vòng nhôm sắt, đính các lớp áo nhôm mỏng phủ đầy từ đáy cho đến đầu tòa cao ốc nhằm bảo vệ thêm cho toàn bộ khối công trình, đồng thời tạo nên một vẻ đẹp ảo ảnh, khi nhìn từ xa.
Ước tính tòa cao ốc hình viên đạn này cung cấp hơn 800 văn phòng cho thuê.
Huỳnh Dũng (Dezeen)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.